Powered By Blogger

 BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP NƠI TRẺ EM ĐANG GIA TĂNG MẠNH Ở TRUNG QUỐC !!

Một căn bệnh về đường hô hấp hiện đang lây lan ở trẻ em ở Trung Quốc và các bệnh viện hoàn toàn nghẹt cứng các bệnh nhân. Bộ Y tế Trung Quốc đang kêu gọi chính quyền địa phương thành lập thêm bệnh viện để điều trị các bệnh về đường hô hấp hiện đang tiến hành. WHO cũng đã lên tiếng lo ngại về việc này hôm qua 30/11 và yêu cầu TQ cung cấp thêm thông tin. Đây cũng là muà đông đầu tiên ở TQ đã gỡ bỏ các rào cản về Covid-19.
Các trẻ em mắc chứng bịnh này đã gia tăng đáng kể ở Trung Quốc trong những tuần gần đây. Theo WHO, phía Trung Quốc cho biết chưa phát giác ra bất kỳ mầm bệnh bất thường hoặc mới nào.
Người phát ngôn Ủy ban Y tế TQ, Mi Feng cho biết trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật 26/11 cho biết: gần đây sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp là do một số mầm bệnh, đặc biệt là virus cúm. Số lượng phòng khám, trung tâm điều trị tương ứng phải được tăng lên và mở rộng giờ mở cửa. Việc cung cấp thuốc phải được đảm bảo. Ngoài ra, phải làm tốt công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh trong các trường học, nhà trẻ, viện dưỡng lão. Số ca nhiễm bệnh gần đây đã tăng mạnh, đặc biệt là ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc. Các bệnh viện ở đó cảnh báo về thời gian chờ đợi lâu.


Theo các thông tin từ Bộ Y Tế TQ loan báo , đó là các loại Virus thường thấ ở các bệnh cụm lây nhiễm: do các bệnh phổ biến như virus cúm, rhovirus, virus Synzytial-Virus (RSV), Adenovirus và vi khuẩn như Mycoplasma pneumoniae. Đó cũng chỉ là thông tin một chiều từ TQ, chưa có sự xác nhận từ WHO.
Thế nên, việc xuất hiện bệnh gia tăng mạnh, vẩn làm cho thế giới lo ngại - Vì trước đây, nạn Covid-19, TQ là nơi mà thế giới cho là điểm xuất phát đầu tiên gây hậu quả hết sức nghiêm trọng cho toàn thế giới do sự bưng bít thông tin của TQ nên đưa đến việc bùng nổ vấn nạn Covid-19.
Thời sự từ Thái An Vu, 1 December 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét