Powered By Blogger

HAI TÀU ĐỔ BỘ CỦA NGA BỊ HƯ HẠI NẶNG


Với xuồng không người lái trên biển, trong thời gian qua Kiev đã có thể gây ra nhiều thiệt hại cho hạm đội biển đen của Nga. Vào ngày thứ sau 10 November 2023 Ukraine đã công bố một đoạn Video clip về hai tàu đổ bộ của Nga, đưọc xem như là đã bị tấn công trong một cuộc tấn công gần bán đảo Crimea.

Theo tình báo quân đội Ukraine, xuống không người lái của hải quân Ukraine đã đánh chìm hai tàu đổ bộ nhỏ của Nga gần bán đảo Crimea. Theo quân đội Ukraine, các con tàu bị tấn công này chở đầy các xe bọc thép. Vụ việc, được tình báo quân đội Ukraina ghi lại, là ví dụ mới nhất về việc Ukraine sử dụng phương tiện mặt nước không người lái (USV) để chống lại Hải quân Nga ở Biển Đen. Trong lần tấn công này cũng có một doanh trại của quân Nga, bị trúng hoả tiễn của Ukraine, nhưng không có chi tiết về sự thiệt hại ở nơi đây.

Hai cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine vào các tàu đổ bộ của Nga - một tàu lớp Serna và một tàu lớp Ondatra cũ hơn - tại một cảng trên bán đảo Crimea, nơi tạm thời bị Nga chiếm đóng. Video ban đầu được đăng trên Telegram trước khi được chia sẻ bởi các nguồn khác trên X, một nền tảng truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter.

Sau khi đoạn video được đăng tải, trên Telegram, những hình ảnh vệ tinh chụp lại bến tàu nơi tàu đổ bộ Nga đậu ở Vịnh Uzka, lưu ý rằng cácxuồng không người lái đã đánh chìm cả hai tàu. Một chiếc chìm “lập tức” còn chiếc kia cũng bị chìm sau đó.  

Thời sự từ Vũ Thái An, ngày 11 Novenber 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét