Powered By Blogger

 LIỆU ISRAEL CÓ LỌT LỔ TAI LỜI KHUYÊN CỦA JOE BIDEN TRONG VIỆC NGƯNG PHONG TOẢ BỆNH VIỆN AL-SHIFA ??

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi Israel thể hiện sự quan tâm đối với bệnh viện Al-Shifa ở thành phố Gaza trong cuộc chiến chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan Hamas. “Bệnh viện cần được bảo vệ,” Biden nói với các phóng viên tại toà Bạch Ốc hôm qua thứ Hai 13/11/2023: “Tôi hy vọng rằng sẽ có ít hành động xâm phạm liên quan đến bệnh viện hơn.” Hoa Kỳ đang liên hệ với Israel về vấn đề này.
Theo các nhân chứng cho biết; hiện giao tranh ác liệt diễn ra xung quanh khu vực bệnh viện khổng lồ này. Xe tăng của Israel chỉ cách lối vào vài mét. Quân đội Israel cáo buộc Hamas xây dựng trụ sở quân sự của mình trong các đường hầm bên dưới bệnh viện lớn nhất lãnh thổ Palestine.
Một bác sĩ làm việc cho tổ chức " Bác sĩ không biên giới " đã báo cáo tình trạng ở Bệnh viện Al-Shifa rất tồi tệ không có nước, điện, thuốc men để chửa trị.....bệnh viện không còn khả năng để tiêp tục hoạt động. Quân đội Israel đã hứa sẽ giúp sơ tán các em bé khỏi bệnh viện lớn nhất này ở Gaza.

Quân đối Do Thái hướng dẩn việc quân Hamas giấu vũ khí phía dước bệnh viện
Tổ chức Y tế thế giới WHO cũng đã báo cáo vào sáng sớm thứ hai 13 /11/2023 rằng các phòng khám Al-Shifa, không còn hoạt động. Hàng trăm bệnh nhân và hàng nghìn người trú ẩn trong khuôn viên bệnh viện đã bị kẹt giữa hai mặt trận.
Trong quyết tâm nhổ cỏ tạn gốc đám khủng bố Hamas của thủ tướng Do Thái Benjamin Netanyahu, chắc chắn coi lời nói của Biden sẽ không có giá trị trong lúc này, khi mà Hamas không thả hết các con tin đang bị Hamas bắt trong ngày 7/10.
Theo góc nhìn của cá nhân, mọi chuyễn biến về tình của khu vực nơi bệnh viện Al-Shifa vẩn bị Do Thái phong toả cho đến khi nào quân Do Thái tiêu diệt hết đám khủng bố Hamac, đang dùng bệnh viện làm chổ núp an toàn.
Điểm yếu của thế giới và WHO, được Hamas khai thác để một mặt để có cớ lên án Do Thá, mặt khác là có chổ núp an toàn trong khi bị truy sát, mà quên rằng Hamas chính là kẻ đã gây ra cuộc chiến này, chớ không phải Israel.
Tóm lại, được sự ũng hộ của Đức và EU, chắc và với tinh thần tự quyết của Israel, thì lời khuyên của joe Biden khuyên Do Thái nên xuống thang và tha cho bọn khủng bố Hamas chắc chắc sẽ vọ nghĩa trong lúc này.
Bình luận từ Thái An Vu, người lính VNCH, 14 November 2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét