Powered By Blogger

ĐỨC ĐÃ CHUẪN BỊ ĐÀY ĐŨ CHẤT ĐỐT CHO MÙA ĐÔNG 2023 -2024 -NGHỈ ĐẾN ĐẢNG BẤT TÀI DỊCH VẬT CSVN - 48 NĂM XÂY DỰNG CHƯA BAO GIỜ CUNG CẤP ĐŨ NĂNG LƯỢNG.

Trước cuộc chiến ở Ukraine xảy ra vào tháng 24/2/2022 , Đức và châu Âu đều lệ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Nga 90%. Ngay từ tháng 5/2022, Nga đã ngừng hoàn toàn việc vận chuyển qua đường ống Yamal-Châu Âu. Tính toán của Moscow là đẩy giá lên cao hơn nữa do thiếu lượng khí đốt và làm áp lực với Đức và EU. Nhưng việc làm này của Nga đã không thành công. Chỉ vài tháng sau đó, Đức và EU đã kiếm được các nguồn năng lượng khác để bù đắp cho việc thiếu hụt năng lượng cung cấp từ Nga. Từ mùa đông nam rồi 2022-2023, cho đến muà đông năm nay, Đức và EU đã không thiếu thốn nguồn năng lượng để suởi ấm mùa đông cho đồng bào mình

Nhìn người lại nghĩ đến tài lãnh đạo của các đầu lĩnh Pắc Bó VN - những nhân tài  khuyết tật của đảng, từ nhiều thập niên qua, chưa bao giơ có thể ổn định được nguồn cung cấp năng lượng cho giới tiêu thụ trong nước. Tới nay, đám khốn kiếp này đã cho xây dựng hàng trăm nhà máy phát điện khắp nơi trên 3 miền đất nước, tiêu tốn không biết bao nhiêu là tiền thuế của nhân dân, nhưng vẩn phải luôn nhập cảng điện từ Lào và TQ mới tạm đũ cung ứng cho nhu cầu nội địa, mặc dù VN có  15.000 Ráo sư, hàng trăm ngày Thiến sĩ và Khạc sĩ..nhưng 48 năm xây dựng và phát triển năng lượng cho VN từ thiếu thốn đến thiếu thốn trầm trọng.

EVN đã không hoàn thành được trách nhiệm cung ứng đầy đũ năng lượng cho dân. đám quan lợn này kém tài vì xài toàn bằng giả, nhưng rất thích bám ghế để tham nhũng, chứ không có thiện chí phục vụ người dân. Có thể nói các quan đầu ngành của bộ máy nhà nước và đảng đều tiến thân bằng đồng tiền, thân thế, hay bằng đầu gối, chứ không có thực tài. Bọn bất tài này có thể gây tổn thất cho người dân, các doanh nghiệp sản xuất và nền kinh tế quốc dân nhiều tổn thất, mà vẩn ung dung dưới cây dù của đảng.

Họ có thể biểu diễn cúp điện vào lúc mùa hè nóng bức vừa qua, để dằn mặf giới tiêu thụ trong nước, để mọi người phải biết bố của EVN và bộ Công Thương là ai ??

TINH THẦN VÌ DÂN CAO ĐỘ  CỦA CÁC LÃNH ĐẠO ĐỨC VÀ EU

Hôm chuá nhật vừa qua 5/11/2023, trước khi bước vào mùa đông 2023-2024, những người có trách nhiệm về nguồn cung cấp năng lượng cho người dân Đức đã cho biết, họ đã có đũ năng lượng cho toàn dân Đức trong mùa đông năm nay. Và giá điện cũng đã giãm từ tháng 11/2023. mt việc đáng được trân trọng cho tinh thần  phục vụ người dân của họ.

Các cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên ở Đức đã đạt mức tối đa vào sáng Chủ nhật 5/11, với tỉ lệ là 100,03%, theo dữ liệu sơ bộ được công bố trên Internet bởi hiệp hội lưu trữ khí đốt châu Âu GIE vào tối Chủ nhật vừa qua. Theo thông tin trước đây từ chính phủ liên bang, lượng khí đốt trong các cơ sở lưu trữ ở mức 100% tương ứng với mức tiêu thụ trong hai đến ba tháng của mùa đông 2023 - 2024 lạnh giá sắp đến.

Hiệp hội lưu trữ GIE còn cho biết lượng khí đốt tự nhiên được lưu trữ là 254,92 terawatt giờ. Để so sánh: Theo Cơ quan Mạng lưới Liên bang, tổng cộng 196 terawatt giờ khí đốt tự nhiên đã được tiêu thụ ở Đức trong tháng 1 và tháng 2 năm 2023. Và tổng cộng 847 terawatt giờ khí đốt tự nhiên đã được tiêu thụ ở Đức trong cả năm 2022. Một terawatt giờ là một tỷ kilowatt giờ.

Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang, Ông Klaus Müller, rất hài lòng với : “Tin tốt là các cơ sở lưu trữ hiện đã đầy 100%. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mùa đông tốt hơn nhiều so với năm ngoái”, ông Müller nói với cơ quan báo chí Đức DPA. .

Theo cơ quan mạng lưới, Đức đã nhập cảng  ổng cộng 74 terawatt giờ khí đốt tự nhiên trong tháng 10 vừa qua. Gần đây nhất, khí đốt tự nhiên được vận chuyển qua đường ống chủ yếu từ Na Uy, Bỉ và Hà Lan. Một lượng nhỏ hơn chảy vào mạng lưới truyền tải của Đức từ Pháp, Áo, Thụy Sĩ và qua các trạm khí đốt tự nhiên hóa lỏng mới trên bờ biển Đức. Lần cuối cùng khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 trên Biển Baltic là vào ngày 30 tháng 8 năm 2022.

Các kho chứa khí đốt năm nay được lấp đầy nhanh hơn năm ngoái. Năm 2022, 100% đã được đăng ký vào sáng ngày 14 tháng 11. Một quy định được đưa ra vào năm 2022 trong cuộc khủng hoảng khí đốt quy định rằng các cơ sở lưu trữ phải đầy ít nhất 95% vào trước ngày 1 tháng 11. 

Người dân Đức và các quốc gia châu Âu trong khối EU  thật ấm cúng và hạnh phúc với những người lãnh đạo có tinh thần phục vụ người dân thật cao, xứng đáng với sự tin tưởng của người dân bằng lá phiếu do chính họ đã ủy thác.

Nguồn tham khảo: https://www.msn.com/de-de/finanzen/top-stories/reicht-das-erdgas-f%C3%BCr-diesen-winter-in-deutschland/ar-AA1jrPz9?ocid=msedgntp&cvid=c4425e6ee8464d28ec6673af65abf1cc&ei=10

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH 7 November 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét