Powered By Blogger

KIM JONG UN BẮC HÀN CHUẨN BỊ CHO CON GÁI LÀ NGƯỜI KẾ VỊ - CÒN TÔ LÂM Ở VN ĐANG TỪNG BƯỚC BẾ CON TRAI LÊN LÀM LÃNH ĐẠO .

Con gái Kim Jong Un đã nhiều lần xuất hiện cùng bố. Cơ quan mật vụ Nam Hàn  nghi ngờ đây là sự chuẩn bị chiến lược ở Bình Nhưỡng đứng đằng sau việc này. Những nhận xét về sức khỏe của Kim cũng khiến giới chính trị và người dân rất chú ý.

Theo cơ quan mật vụ NIS của Nam Hàn, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy nhà độc tài Bắc Hàn Kim Jong Un đang chuẩn bị cho con gái Kim Ju Ae đảm nhận vai trò lãnh đạo trong tương lai ở nước cộng sản này. Nghị sĩ Nam Hàn Lee Seong Kweun cho biết sau cuộc gặp với các quan chức tình báo: “Bình Nhưỡng rõ ràng đang dạy Kim Ju Ae đóng vai trò là người thừa kế hợp pháp”.

Ngay từ năm 2023, một số lần xuất hiện chung giữa Kim Jong Un và Kim Ju Ae đã làm dấy lên tin đồn rằng con gái có thể nắm quyền ở Bình Nhưỡng trong tương lai.

Kim Ju Ae, người được cho là đang ở độ tuổi thiếu niên, lần đầu tiên ra mắt thế giới vào năm 2022. Khi đó, cô tham dự buổi thử hỏa tiễn đạn đạo cùng cha mình. Cô nắm tay bố trong suốt buổi kiểm tra. Vài tháng sau người ta nhìn thấy cô tại một sự kiện thể thao. Bất chấp những bức ảnh, cô không được nhắc đến tên trong các báo chí nhà nước. Các văn bản nói về "đứa con yêu dấu" hay "cục cưng" của Kim.

Trước đây, cô từng nhiều lần xuất hiện tại các sự kiện quân sự và bắt tay các sĩ quan quân đội cấp cao. Vào tháng 3/2024, cô gái này được truyền thông Bắc Hán gọi là “Hyangdo” (nhà lãnh đạo vĩ đại), theo NIS. Chức danh này được sử dụng ở Bắc Hàn cho các nhà lãnh đạo cao cấp hoặc người kế nhiệm họ.

Kim Jong Un có nguy cơ cao bị đau tim

Ngoài ra, người cai trị khoảng 40 tuổi với trọng lượng cơ thể khoảng 140 kg là "rất thừa cân" và do đó có nguy cơ cao bị đau tim, Lee giải thích thêm khi trích dẫn thông tin NIS. Được biết, Kim là người nghiện thuốc lá và mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường khi mới 30 tuổi.

Như hãng tin Reuters đưa tin, trích dẫn tuyên bố của các nhà lập pháp sau cuộc họp tình báo, các quan chức TBắc Hàn cũng đã cố gắng mua thuốc chữa bệnh cao huyết áp và tiểu đường cho ông Kim ở nước ngoài.

Do đó, NIS cho rằng ông Kim muốn xuất hiện trước công chúng cùng con gái mình để test xem người dân sẽ đón nhận người kế nhiệm như thế nào? Cũng có thể một thành viên khác trong gia đình sẽ kế thừa. Em gái của nhà cai trị, Kim Yo Jong, cũng được coi là có ảnh hưởng. Theo giới chuyên môn, Kim Ju Ae cũng không phải là con gái duy nhất của nhà độc tài. Vì vậy, người cai trị có tới ba người con, hai gái và một trai.

Gia đình Kim đã cai trị đất nước kể từ khi Triều Tiên được thành lập vào năm 1948. Các chuyên gia cho rằng triều đại nhà Kim sẽ tiếp tục tồn tại ngay cả sau khi sự cai trị của Kim Jong Un kết thúc.

Các nước cộng sản độc tài trên thế giới ngoài Bắc Hàn, người ta cũng thấy những điều tương tự đó ở TQ hay CHXHCNVN, những người lãnh đạo thường hay tìm cách này hay cách khác để duy trì vị trí quyền lực một thời gian thật dài, cho dù có sửa điều lệ đảng hay hiến pháp.

Nguyễn Phú Trọng từng sửa điều lệ đảng để có thể làm TBT tới 3 nhiệm kỳ. Trong vị trí này ông đã giữ chặt đến hơi thở cuối cùng.

TÔ LÂM ĐANG BẾ CON TRAI LÊN TỪNG BƯỚC NẮM QUYỀN LỰC

Xứ Đông Lào hiện quyền lực thuộc về tên Đại Tướng CA Tô Lâm, có thể nói đây là một trùm đại ác ma trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng csVN hiện nay. Để chuẩn bị cho con đường gia đình trị lâu dài theo kiểu xã hội phong kiến ngày xưa: " con vua thì được làm vua", bất chấp lòng dân, bất chấp dư luận thế giới vì "tao là luật và luật là tao". Nên từ sau khi Trọng Lú qua đời, bản chất của tên tham quan Tô Lâm đã lộ hẳn ra, tên này không còn kiêng nể bất cứ một ai nửa.

Ngay sau khi Lễ tang TBT Nguyễn Phú Trọng vừa kết thúc, chiều hôm sau 27/7/2024 Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương họp và ra quyết nghị về công tác cán bộ, trong đó Thượng tá Tô Long – con trai độc nhất của Tô Lâm – được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương.

Tô Long hiện là Phó Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại (A01) Bộ Công an kiêm Phó Chánh Văn phòng Thường trực Bộ Công an về gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc .

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương hiện tại là Đại tá Bùi Quang Bình (SN 1978, quê quán Thái Bình), ông được điều động về Bộ Công an giữ chức Cục trưởng Cục An ninh kinh tế (A04) Bộ Công an, kế nhiệm Thượng tướng Lương Tam Quang (mới lên làm Bộ trưởng Bộ Công an).

Đáng chú ý, cấp bậc của Tô Long chỉ là Thượng tá mà được bổ nhiệm làm sếp công an quản lý cả một tỉnh. 

Ngày nào Tô Lâm còn, ngày đó dân tộc không thể ngóc đầu lên nổi để tháy được bước tiến của cộng thế giới về dân chủ tự do và công bằng xã hội, cũng như thế nào hạnh phúc của một dân tộc trong một cộng đồng xã hội văn minh ngày hôm nay.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 August 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét