Powered By Blogger

25 NHÀ TÀI TRỢ GIÀU CÓ HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO DONALD TRUMP TỪ ELON MUSK TỚI GIỚI THƯỢNG LƯU THUNG LŨNG SILICON.

Donald Trump đã chứng kiến ​​hàng loạt tỷ phú ủng hộ ông, bao gồm các giới thượng lưu từ Thung lũng Silicon.

Khi cựu Tổng thống Donald Trump tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai tại toà Bạch Ốc, ông ngày càng các tỷ phú sẵn sàng tài trợ cho chiến dịch tranh cử của mình. Một số người trong số họ là đối tác và người ủng hộ lâu dài. Họ là những tín đồ trung thành, quen biết cựu Tổng thống Mỹ từ thời ông còn hoạt động trong giới kinh doanh. Những người khác là những người mới tương đối, chẳng hạn như các nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa lâu năm đã ủng hộ các đối thủ năm 2024 của ông hoặc thậm chí trước đó đã xếp hàng ủng hộ Đảng Dân chủ.

Các nhà tài trợ đến từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong số đó có những gã khổng lồ dầu mỏ truyền thống thuộc giới tinh hoa cánh tả trước đây ở Thung lũng Silicon như Elon Musk và Marc Andreessen. Mọi người đều đưa ra những lý do khác nhau cho sự lựa chọn của mình: một số tỏ ra khó chịu với "thuế tỷ phú" do Joe Biden đề xuất, trong khi những người khác lại thích quan điểm cứng rắn của Trump về vấn đề nhập cư.

“Tôi chia sẻ mối lo ngại của hầu hết người Mỹ rằng các chính sách kinh tế, nhập cư và đối ngoại của chúng ta đang khiến đất nước đi sai hướng. Vì những lý do này, tôi dự định bỏ phiếu cho sự thay đổi và ủng hộ Donald Trump làm tổng thống,” Giám đốc điều hành Blackstone Steve Schwarzman nói với Axios trong một tuyên bố. Năm 2022, tỷ phú cho biết ông sẽ không ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ. Ông kêu gọi Đảng Cộng hòa “hướng tới một thế hệ lãnh đạo mới”.

Dưới đây là một số tỷ phú giàu nhất đóng góp cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của Trump, bao gồm cả ủy ban gây quỹ chung "Trump 47" của ông. Điều đó phân chia doanh thu giữa chiến dịch tranh cử của Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và siêu PAC (Ủy ban Hành động Chính trị) MAGA Inc. (viết tắt của “Make America Great Again”). Super PAC là các nhóm vận động hành lang chính trị ủng hộ một đảng hoặc ứng cử viên cụ thể. Elon Musk đã ủng hộ Trump vào tháng Bảy.

Theo Forbes, Elon Musk là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 253 tỷ USD. Ông ủng hộ Trump vào tháng 7 sau vụ ám sát cựu tổng thống.

Ngay sau đó, có thông tin cho rằng anh ấy sẽ quyên góp 45 triệu đô la (41,16 triệu euro) cho một siêu PAC mới có tên America PAC. Các công ty khác ở Thung lũng Silicon cũng hỗ trợ America PAC.

Musk chưa bao giờ là một nhà tài trợ chính trị lớn, mặc dù ông đã có những lời lẽ cứng rắn hơn trong những năm gần đây. James Singer nói với Bloomberg khi trả lời tin tức về sự quyên góp của Musk: “Những tỷ phú kiêu ngạo chỉ quan tâm đến hạnh phúc của bản thân không phải là điều mà nước Mỹ muốn hoặc cần”. Singer là người phát ngôn của chiến dịch Biden.

Steve Schwarzman là một trong những tỷ phú giàu nhất ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Giám đốc điều hành Blackstone Steve Schwarzman xuất hiện nhằm chỉ trích Trump sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Vào thời điểm đó, ông nói rằng Đảng Cộng hòa cần “một thế hệ lãnh đạo mới”. Tuy nhiên, vào tháng 5, ông cho biết sẽ bỏ phiếu cho cựu tổng thống vào tháng 11. Axios, cơ quan đầu tiên đưa tin này, cho biết ông sẽ quyên góp cho Trump. Vào năm 2020, Schwarzman, người có tài sản trị giá 41,1 tỷ USD (37,6 tỷ euro) theo Forbes. 

Ông nói trong tuyên bố của mình: “Sự gia tăng mạnh mẽ của chủ nghĩa bài Do Thái đã khiến tôi phải tập trung khẩn cấp hơn vào hậu quả của cuộc bầu cử sắp tới”. Là nhà tài trợ lâu năm của Đảng Cộng hòa và là nhân vật có ảnh hưởng ở Phố Wall, Schwarzman đã quyên góp 419.600 USD (384.000 Euro) cho Ủy ban Trump 47.

Miriam Adelson

Miriam Adelson, người cùng với chồng Sheldon là nhà tài trợ lớn nhất của Donald Trump vào năm 2020, sẽ hỗ trợ ông một lần nữa vào năm 2024.

Miriam Adelson là góa phụ của ông trùm sòng bạc Sheldon Adelson, người được Trump trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống. Cô ấy đã chính thức tuyên bố rằng cô ấy sẽ một lần nữa ủng hộ cựu tổng thống - một cuộc đảo chính về tài chính cho chiến dịch tranh cử của ông ấy.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Adelson là 28,9 tỷ USD (26,4 tỷ euro). Cô ấy đang mang lại Preserve America Super PAC của mình và sẽ quyên góp hơn 90 triệu đô la (82,3 triệu euro) cho chiến dịch tái tranh cử của Trump.

Năm 2020, cô và Sheldon Adelson là những nhà tài trợ lớn nhất cho Trump. Họ đã quyên góp hơn 120 triệu USD (109,8 triệu euro) cho chiến dịch tranh cử của ông cũng như các hoạt động và ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa.

Diane Hendricks

Diane Hendricks, người đồng sáng lập công ty lợp mái ABC Supplies, đã quyên góp 844,6 triệu USD (772,2 triệu euro) cho ủy ban Trump 47.

Theo Forbes, bà có tài sản trị giá 20,9 tỷ USD (19,1 tỷ euro) và là một trong những nhà tài trợ thường xuyên của Đảng Cộng hòa. Năm 2016, bà giữ chức phó chủ tịch một trong những ủy ban gây quỹ của Trump và đã quyên góp sáu con số cho các đảng Cộng hòa ở nhiều bang và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa. Chỉ riêng trong năm nay, cô đã quyên góp hơn 425.000 USD (389.000 euro) cho Trump và RNC.

Harold Hamm

Theo Forbes, Harold Hamm là ông trùm dầu khí trị giá 18,5 tỷ USD (16,93 tỷ euro). Ông đã quyên góp 614.000 đô la (gần 562.000 euro) cho Ủy ban Trump 47 và 200.000 đô la (183.000 euro) cho MAGA Inc. Super PAC, đồng minh của Trump.  Sự ủng hộ của Harold Hamm có một lý do chính: dầu mỏ.

Giống như một số nhà tài trợ tỷ phú khác, Hamm không phải lúc nào cũng tin rằng Trump là người phù hợp cho năm 2024. Trong thời gian bầu cử sơ bộ, ông đã quyên góp hàng nghìn đô la cho Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và cựu Đại sứ Nikki Haley. Ông thậm chí còn được cho là đã kêu gọi Trump kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm ngoái vì cựu tổng thống đã gây ra "hỗn loạn".

Sự hỗ trợ của Hamm có thể làm sáng tỏ cách Trump xử lý số tiền dầu khí mà ông đã theo đuổi trong nhiều tháng. “Đảng Cộng hòa hay Đảng Dân chủ, tôi là một người theo chủ nghĩa dầu mỏ,” ông nói với Financial Times vào năm 2022.

Richard và Elizabeth Uihlein

Richard và Elizabeth Uihlein – theo Forbes, có tổng tài sản trị giá 13 tỷ USD (12 tỷ euro) nhờ công ty đóng gói và vận chuyển Uline của họ – từ lâu đã là những nhà tài trợ đáng tin cậy cho nhiều nguyên nhân và ứng cử viên bảo thủ, bao gồm cả nỗ lực tài trợ để sửa đổi. Hiến pháp Ohio năm 2023.

Uihleins bắt đầu chu kỳ này bằng cách ủng hộ nỗ lực tranh cử tổng thống của Thống đốc Florida Ron DeSantis, trao 1,5 triệu đô la cho mỗi người cho siêu PAC của DeSantis, Never Back Down. Vào tháng 5, mỗi người đã quyên góp 5 triệu USD (4,5 triệu euro) cho siêu PAC MAGA Inc. của Trump.

Vào tháng 3, Elizabeth than thở về việc vợ chồng cô phải chi hết tiền cho cuộc đua tổng thống. “Cả hai người này đều được xác định rất rõ ràng. “Tôi không hiểu tại sao mọi người phải quyên góp nhiều tiền như vậy”, cô nói với Financial Times, ám chỉ Trump và Biden. “Không ai trong số họ phải tốn một xu. Tất cả chúng ta đều biết họ là ai. Nó là vô lý."

Douglas Leone

Doug Leone, người đã lãnh đạo Sequoia trong nhiều năm, cho biết ông sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump mặc dù trước đó nói rằng cựu tổng thống đã mất đi sự ủng hộ. 

Nhà đầu tư mạo hiểm Doug Leone, một đối tác và cựu giám đốc Sequoia được Forbes định giá ở mức 8,4 tỷ USD (7,8 tỷ euro), đã tuyên bố vào tháng 6 rằng ông sẽ ủng hộ Trump một lần nữa. Mặc dù vào năm 2021 ông đã nói rằng cựu tổng thống đã mất đi sự ủng hộ sau vụ tấn công vào Điện Capitol Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1. Cùng tháng đó, anh ấy đã quyên góp 2 triệu đô la (1,8 triệu euro) cho Right for America Super PAC. Ông cũng quyên góp một triệu đô la (915.000 euro) cho America PAC.

Năm 2020, Leone đã quyên góp khoảng 700.000 USD (640.000 euro) cho chiến dịch tái tranh cử của Trump.

Ông viết trên X: “Tôi ngày càng lo ngại về định hướng chung của đất nước chúng ta, tình trạng hệ thống nhập cư bị phá vỡ của chúng ta, thâm hụt ngày càng tăng và những sai lầm trong chính sách đối ngoại, cùng nhiều vấn đề khác”. cuộc bầu cử sắp tới này."

Leone đại diện cho một nhóm đang phát triển ở Thung lũng Silicon đã quay sang ủng hộ cựu tổng thống. Các nhà đầu tư mạo hiểm David Sacks và Chamath Palihapitiya, cũng như đối tác của Leone tại Sequoia, Shaun Maguire, đã lần đầu tiên ủng hộ Trump trong chu kỳ bầu cử này.

Kelcy Warren

Kelcy Warren, chủ tịch và cựu giám đốc điều hành của công ty đường ống Energy Transfer Partners với tài sản ròng trị giá 6,4 tỷ USD (5,8 tỷ euro), đã trao 814.600 USD (745.000 euro) cho "Ủy ban Trump 47" và 5 triệu USD (4,6 triệu euro) quyên góp cho “MAGA Inc. Super PAC”. Vào năm 2020, ông đã quyên góp 10 triệu đô la (9,14 triệu Euro) cho siêu PAC ủng hộ Trump.

Mặc dù là nhà tài trợ chính cho Trump vào năm 2020, nhưng ông cũng đã quyên góp 26.400 USD (24.000 Euro) cho super PAC ủng hộ DeSantis vào tháng 6 năm 2023. Vào tháng 5, Trump đã nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của mình. Trong tháng này, ông đã đồng tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ cho Trump ở Houston, cùng với một sự kiện khác ở Dallas, đã quyên góp được 15 triệu USD (13,7 triệu euro) cho Trump, chiến dịch tranh cử nói với Reuters.

Ike Perlmutter

Isaac “Ike” Perlmutter, cựu chủ tịch của Marvel Entertainment, từ lâu đã là cố vấn không chính thức và là bạn của Trump – kể cả về các vấn đề của cựu chiến binh.

Theo Forbes, thành viên Mar-a-Lago có tài sản ròng trị giá 4,2 tỷ USD (3,8 triệu euro). Ông và vợ mỗi người đã quyên góp 10 triệu USD (9,14 triệu euro) cho Right for America, một siêu PAC ủng hộ Trump.

Nelson Peltz - tỷ phú đồng hương của Perlmutter và đối tác trong vụ tiếp nhận Disney thất bại - nói với Financial Times rằng ông cũng sẽ bỏ phiếu cho Trump, mặc dù đã xin lỗi sau ngày 6 tháng 1 vì ủng hộ ứng cử viên năm 2020.

Joe Ricketts

Joe Ricketts là người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của TD Ameritrade và có 3,9 tỷ USD (3,56 tỷ euro) theo Forbes. Ông đã quyên góp 824.600 USD (754.000 Ezro) cho Ủy ban Trump 47. Vợ ông, Marlene, đã quyên góp 814.600 USD (745.000 euro). Theo báo cáo của Forbes, họ là những nhà tài trợ lớn đã quyên góp hơn 20 triệu USD (18,3 triệu euro) cho GOP vào năm 2020.

Vào năm 2019, Ricketts, người có gia đình sở hữu Chicago Cubs, bị phát giác đã gửi email phân biệt chủng tộc và bài Hồi giáo trong cuộc bầu cử năm 2012, sau đó anh ấy đã xin lỗi.

“Kitô hữu và người Do Thái có thể tôn trọng lẫn nhau để tạo ra một xã hội dân sự. Như bạn biết, Hồi giáo không thể làm điều đó,” Ricketts viết trong một email năm 2012. “Đó là lý do tại sao chúng ta không thể cho phép đạo Hồi trở thành một phần quan trọng trong xã hội chúng ta. Tất nhiên, người Hồi giáo là kẻ thù của tôi (của chúng ta) vì sự thù địch và thành kiến ​​sâu sắc của họ đối với những người không theo đạo Hồi.”

Năm ngoái, một trong những người con trai của Ricketts - cựu Thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts - đã được bổ nhiệm vào Thượng viện Hoa Kỳ sau khi cựu Thượng nghị sĩ Ben Sasse quyết định nghỉ hưu. Ricketts trẻ hơn có thể sẽ được bầu vào tháng 11 để phục vụ phần còn lại của nhiệm kỳ của Sasse.

John Paulson

John Paulson là nhà quản lý quỹ phòng hộ là người hâm mộ Donald Trump lâu năm, với tài sản ròng trị giá 3,5 tỷ USD (theo Forbes). Ông đã quyên góp 806.300 USD (737.000 euro) cho Ủy ban Trump 47.

Ông từ lâu đã là cộng sự của cựu tổng thống và đã cố vấn cho ông về các vấn đề kinh tế. Bloomberg gần đây đưa tin rằng ông có thể trở thành Bộ trưởng Tài chính dưới thời chính quyền Trump thứ hai.

Vào tháng 4, Paulson đã mời Trump và vợ Melania đến dự buổi gây quỹ tại ngôi nhà ở Palm Beach của ông. Theo chiến dịch này, sự kiện có sự tham gia của một số tỷ phú khác trong danh sách này đã quyên góp được hơn 50 triệu USD (45,7 triệu Euro).

Steve Wynn

Steve Wynn là thành viên ủy ban nhậm chức của Donald Trump vào năm 2017. ClintSpaulding/Penske Media qua Getty Images

Ông trùm sòng bạc và nhà phát triển bất động sản Steve Wynn đã quyên góp 806.300 USD (737.000 euro) cho ủy ban Trump 47 trong năm nay.

Wynn, một nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa lâu năm với tài sản ròng trị giá 3,4 tỷ USD (3,1 tỷ euro) theo Forbes, từng giữ chức phó chủ tịch ủy ban nhậm chức của Trump vào năm 2017. Vào năm 2020, ông đã quyên góp ít nhất 12 triệu đô la (gần 11 triệu Euro) cho nhiều mục đích khác nhau của Đảng Cộng hòa..

Woody Johnson

Woody Johnson và vợ Suzanne đã quyên góp 1 triệu USD (914.000 Euro) cho Super PAC của Donald Trump.

Woody Johnson là người thừa kế của công ty dược phẩm Johnson and Johnson và cùng với anh trai mình là đồng sở hữu của New York Jets. Theo Forbes, ông đã sử dụng khối tài sản trị giá 3,2 tỷ USD (2,9 tỷ euro) của mình để trở thành một trong những người ủng hộ lớn nhất của Trump.

Ông đã quyên góp 1 triệu USD (914.000 euro) cho Super PAC MAGA Inc., đồng minh của Trump. Cả ông và vợ Suzanne gần đây đều quyên góp mỗi người 806.300 USD (737.000 Euro) cho Ủy ban Trump 47.

Johnson từng là đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump.

Geoffrey Palmer

Geoffrey Palmer tổ chức các buổi gây quỹ cho Donald Trump ở Los Angeles. Theo Forbes, Geoffrey Palmer, một nhà phát triển bất động sản có trụ sở tại Los Angeles trị giá 3,1 tỷ USD (2,8 tỷ euro), có 2 triệu USD trong super PAC MAGA Inc. của Trump và 814.600 USD (743.000 USD) do Ủy ban Trump 47 quyên góp.

Palmer đã tranh thủ những người bạn giàu có của mình ở Los Angeles quyên góp cho cựu tổng thống và đã tổ chức một số sự kiện gây quỹ, trong đó có một sự kiện vào tháng 9 năm 2023.

Linda McMahon

Linda McMahon đã quyên góp hàng chục triệu USD cho Trump trong thập kỷ qua. Linda McMahon thành lập World Wrestling Entertainment cùng với chồng mình là Vince. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của cô là 2,9 tỷ USD (2,65 tỷ Euro). Cô đã quyên góp ít nhất 10 triệu đô la (9,1 triệu Euro) cho siêu PAC MAGA Inc., đồng minh của Trump, cùng với 814.600 đô la (745.000 Euro) cho Ủy ban Trump 47.

Năm 2016, cô đã quyên góp hàng triệu đô la cho Trump và hơn 15 triệu đô la (13,7 triệu Euro) cho Super PAC tái tranh cử năm 2020 của ông.

Dưới thời Trump, McMahon được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ từ năm 2017 đến năm 2019. Cô cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của Viện Chính sách nước Mỹ trên hết, một tổ chức tư vấn ủng hộ Trump.

Cameron và Tyler Winklevoss

Tyler và Cameron Winklevoss đã quyên góp 2 triệu USD (182.000 Euro) cho Trump. Cặp song sinh Winklevoss chỉ quyên góp hơn 1 triệu USD cho Ủy ban Trump 47 và 250.000 USD cho America PAC. Theo Forbes, cặp song sinh điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, mỗi người trị giá 2,7 tỷ USD (2,5 tỷ Euro).

Vào tháng 6, trong khi ủng hộ Trump, Tyler đã gọi ông là “ủng hộ Bitcoin, ủng hộ tiền điện tử và ủng hộ doanh nghiệp”, nói thêm rằng Biden đã “công khai tuyên chiến với tiền điện tử”.

Timothy Dunn

Theo Forbes, ông trùm dầu mỏ và mục sư Timothy Dunn có tài sản trị giá 2,2 tỷ USD (hai tỷ euro). Năm ngoái, anh đã quyên góp 5 triệu đô la (4,57 triệu Euro) cho Super PAC MAGA Inc.

Năm 2022, ông đã quyên góp hơn 1,8 triệu đô la (1,6 triệu Euro) cho các hoạt động của Đảng Cộng hòa và tiếp tục ủng hộ Trump vào năm 2020. Ông là một nhà tài trợ tích cực trong nền chính trị Texas và đã quyên góp gần 10 triệu đô la (9,14 triệu Euro) cho tổ chức bảo thủ Defend Texas Liberty PAC. , giải thích về Texas Monthly, tờ báo đưa tin về sự tham gia của ông vào phong trào chủ nghĩa dân tộc Cơ đốc giáo.

Phil Ruffin

Phil Ruffin,  là người bạn đồng hành lâu năm của Donald Trump. ông trùm sòng bạc trị giá 2,6 tỷ USD (2,4 tỷ Euro), có 2 triệu USD (1,8 triệu euro) cho super PAC MAGA Inc. của Trump và 814.600 USD (745.000 Euro) cho Ủy ban quyên góp cho Trump 47.

Ruffin là nhân viên và đối tác kinh doanh lâu năm của Trump. Cùng với Trump Organization, ông là đồng sở hữu của Khách sạn Quốc tế Trump ở Las Vegas. Ruffin cũng tháp tùng Trump tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Moscow năm 2013.

Marc Andreessen và Ben Horowitz

Marc Andreessen và Ben Horowitz, những người đồng sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, đã thông báo với nhân viên của họ rằng họ sẽ quyên góp cho các PAC liên kết với Trump, The Information đưa tin. Không rõ họ dự định quyên góp cho PAC nào hoặc họ dự định quyên góp bao nhiêu.

Theo Forbes, Andreessen trị giá 1,9 tỷ USD (1,7 tỷ euro). Đây là một sự thay đổi đối với người khổng lồ ở Thung lũng Silicon, người này đã từng tuyên bố vào năm 2016 rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Hilary Clinton.

Timothy Mellon

Timothy Mellon, người theo Forbes có tài sản ít nhất một tỷ USD (914 triệu euro), là nhà tài trợ lớn nhất của Trump cho đến nay trong chu kỳ bầu cử này.

Tỷ phú bí ẩn, người thừa kế khối tài sản ngân hàng Mellon, đã quyên góp ít nhất 75 triệu USD (68,6 triệu euro) cho Trump, bao gồm 50 triệu USD (45,7 triệu euro) một ngày sau khi ông bị kết án trọng tội. Là một cựu đảng viên Đảng Dân chủ, ông cũng là người ủng hộ chính của Robert F. Kennedy Jr., quyên góp 25 triệu đô la (22 triệu Euro) cho chiến dịch tranh cử của ông.

Mellon đã đóng góp cho các mục tiêu khác của Đảng Cộng hòa, bao gồm 53 triệu USD (48,4 triệu Euro) cho nỗ lực của Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Texas Greg Abbott nhằm xây dựng một bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico, 20 triệu USD (18,2 triệu Euro) cho một ủng hộ. Trump super PAC vào năm 2020, 45 triệu đô la (41,1 triệu Euro) cho super PAC dành cho lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện và 30 triệu đô la (27,4 triệu Euro) cho super PAC liên kết với Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell.

Kelly Loeffler và Jeff Sprecher

Thượng nghị sĩ khi đó là Kelly Loeffler và chồng bà Jeff Sprecher, người đã quyên góp 1 triệu USD cho Trump vào năm 2020. Theo Forbes, cựu Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler và chồng Jeff Sprecher sẽ có tài sản trị giá một tỷ USD (914 triệu Euro) vào năm 2022. Mỗi người đã quyên góp 834.600 USD và 844.600 USD (763.000 Euro và 772.000 Euro) cho Ủy ban Trump 47. Vào năm 2020, ông đã viết một tấm séc trị giá một triệu đô la (914.000 Euro) cho Super PAC của Trump.

Loeffler được Thống đốc Brian Kemp bổ nhiệm vào Thượng viện vào cuối năm 2019 sau cái chết của Thượng nghị sĩ Johnny Isakson. Sau đó, bà đã thua trong cuộc tranh cử vào tháng 1 năm 2021 trước đảng viên Đảng Dân chủ Raphael Warnock, người đã giành được toàn bộ nhiệm kỳ vào năm 2022. Diễn giả là Giám đốc điều hành của Intercontinental Exchange và trước đây từng là chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York.

Robert và Rebekah Mercer

Robert và Rebekah Mercer một lần nữa trở thành người ủng hộ Donald Trump trong chu kỳ bầu cử này. Robert Mercer, cựu Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ và tỷ phú theo New York Times, đã quyên góp 814.399 USD (745.000 euro) cho Ủy ban Trump 47.

Cả Robert Mercer và con gái ông Rebekah Mercer đều là những nhà tài trợ lớn cho Trump và các tổ chức bảo thủ chống chính quyền có ảnh hưởng, chẳng hạn như trang web cánh hữu Breitbart và ứng dụng truyền thông xã hội bảo thủ Parler. Vào năm 2016, họ đã giúp kết nối Trump với chiến dịch tranh cử của ông ấy và mặc dù họ không phải là những người ủng hộ cựu tổng thống lớn tiếng vào năm 2020, nhưng họ đã tái xuất hiện với tư cách là người tổ chức gây quỹ trong chu kỳ này.

Robert Bigelow

Robert Bigelow ủng hộ Ron DeSantis trước khi ông ủng hộ Donald Trump. Robert Bigelow, ông trùm chuỗi khách sạn, người đã thành lập một công ty vũ trụ vào năm 2018, ban đầu là nhà tài trợ chính cho DeSantis trong chu kỳ này.

“Tôi sẽ cho anh ấy nhiều tiền hơn và không có thức ăn,” Bigelow nói với Time sau khi cam kết hơn 20 triệu đô la (18,2 triệu Euro) vào siêu PAC “Không bao giờ lùi bước” của thống đốc vào tháng 3 năm 2023, Florida đã bị mắc kẹt.

Như tờ “Las Vegas Sun” đưa tin, tỷ phú này đã thay đổi hướng đi và quyên góp hơn 10 triệu đô la (9,14 triệu Euro) cho các PAC trực thuộc Trump kể từ tháng 2 năm 2024. Ông nói với Reuters vào tháng 1 rằng ông cũng sẽ quyên góp 1 triệu USD (914.000 Euro) để trả các khoản phí pháp lý ngày càng tăng của Trump.

“Tôi chỉ hiểu thôi. Họ không yêu cầu tôi làm bất cứ điều gì”, Bigelow nói với tạp chí.

José “Pepe” Fanjul

Jose Fanjul đã tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ cho Donald Trump. José “Pepe” Fanjul, một ông trùm ngành đường, đã quyên góp 814.600 USD (745.000 Euro) cho Ủy ban Trump 47. Theo NBC, tỷ phú này đã tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ cho cựu tổng thống vào ngày bản án có tội của Trump được công bố.

Trong khi Fanjul từ lâu đã là nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, thì anh trai Alfonso của ông lại có lịch sử là nhà tài trợ lớn của Đảng Dân chủ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét