Powered By Blogger

TRUYỀN THÔNG NGA NÓI: " HARRIS NHƯ CON KHỈ CẦM LỰU ĐẠN"

Theo Merkur: Sau khi Joe Biden rút lui, ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ, Kamala Harris, đang trở thành tâm điểm của truyền hình nhà nước Nga.

Moscow/Washington, D.C. – Hôm Chủ nhật, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố qua mạng xã hội X rằng ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Chưa đầy 48 giờ sau, truyền thông Nga và các nhà tuyên truyền của Điện Kremlin đã tập trung vào Phó Tổng thống và người được yêu thích hiện nay cho đề cử của Đảng Dân chủ, Kamala Harris.

Sau khi rút lui, Biden tuyên bố ủng hộ Harris với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Bà nhận được sự ủng hộ lớn trong đảng; đa số đảng viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội được cho là ủng hộ bà, và nhiều thống đốc Đảng Dân chủ cũng ủng hộ việc ứng cử của bà. Hãng thông tấn Associated Press tính toán rằng họ đã giành được 1.976 đại biểu cần thiết để giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của Đảng Dân chủ; con số được cho là cao hơn nhiều.

Harris bị Nga tấn công: “Tệ hơn khỉ cầm lựu đạn”

Truyền hình nhà nước Nga cũng tập trung chỉ trích ứng cử viên mới của Đảng Dân chủ. Trong buổi phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya 1, Andrei Sidorov, giáo sư chính trị thế giới tại Đại học quốc gia Moscow, đã nói câu đáng chú ý: “Kamala có nút hạt nhân còn tệ hơn một con khỉ cầm lựu đạn”.

Truyền hình nhà nước Nga công kích Harris: “Cô ấy là một kẻ ác độc”

Khả năng ứng cử của Harris cũng đã được thảo luận trong một chương trình khác cũng được phát sóng trên Rossija 1. Oleg Matveychev, phó Duma Quốc gia, nói về Đảng Dân chủ: “Bà ấy là một kẻ ác độc.” Và xa hơn nữa: “Biden ít nhất đại diện cho tàn dư của nước Mỹ bảo thủ cũ.” Ở Harris, “ác quỷ ở dạng thuần khiết nhất” là hiện đang đứng trước cửa nhà cô. Tờ báo lá cải Komsomolskaya Pravda hôm thứ Hai đã mô tả Harris một cách không mấy thiện cảm là “đồng phạm của một con vịt què có nút hạt nhân”.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, đã bình luận về việc Biden rút lui hôm thứ Hai bằng cách chỉ ra những tuyên bố của Vladimir Putin vào tháng 2, khi ông nói rằng Biden "có thể đoán trước" sẽ tốt cho Nga hơn Trump nhưng ông sẵn sàng đối phó với bất kỳ tổng thống Mỹ nào để cùng hợp tác. . Biden là một “người giàu kinh nghiệm, dễ đoán, một chính trị gia thuộc trường phái cũ. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ người đứng đầu chính phủ Mỹ nào được người dân Mỹ tin tưởng”, ông Putin nói nguyên văn.

Đề cử tổng thống của đảng Dân chủ: Harris muốn giành được chức vụ

Peskov nói với kênh Telegram SHOT của Nga: “Còn 4 tháng nữa mới diễn ra cuộc bầu cử và đó là một khoảng thời gian dài mà nhiều thứ có thể thay đổi. Chúng ta phải kiên nhẫn và theo dõi chặt chẽ những gì xảy ra.”

Bản thân Harris đã nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai 22/7 rằng bà muốn giành được đề cử tổng thống. “Tối nay, tôi tự hào rằng tôi đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng chúng ta, và với tư cách là con gái của California, tôi tự hào rằng phái đoàn của bang quê hương tôi đã giúp thúc đẩy chiến dịch của chúng tôi lên hàng đầu. Với quan điểm hướng tới Đại hội Đảng Dân chủ ở giữa tháng 8, bà này  nói thêm: “Tôi mong sớm được chính thức nhận đề cử.”

Vũ Thái An, người lính VNCVH, ngày 24 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét