Powered By Blogger

 HÀNG NGÀN NGƯỜI VENEZUELA BIỂU TÌNH CÁO BUỘC CHÍNH PHỦ MADURO GIAN LẬN BẦU CỬ

Theo số liệu chính thức được công bố, Nicolas Maduro đã nhận được 51,2% phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống mới đây. Tuy nhiên, ứng cử viên đối lập Edmundo González Urrutia, người nhận được 44,2% phiếu bầu, cáo buộc chính phủ đã gian lận bầu cử. Tại một cuộc họp báo, ông tuyên bố rằng ông có bằng chứng cho thấy ông là người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử.

Lãnh đạo phe đối lập María Corina Machado cho biết phe đối lập có quyền truy cập vào hơn 70% danh sách kết quả. Theo đó, Urrutia đã nhận được 6,27 triệu phiếu bầu, chỉ có 2,7 triệu cử tri bỏ phiếu cho Tổng thống đương nhiệm Maduro.

Madura phủ nhận mọi hành vi gian lận

Khi nhà lãnh đạo độc tài Madura của Venezuela phủ nhận mọi hành vi gian lận, hàng nghìn người đã xuống đường ở thủ đô Caracas và các thành phố khác để yêu cầu hủy bỏ kết quả bầu cử và yêu cầu Maduro từ chức.

Các cuộc biểu tình đã dẫn đến bạo loạn dữ dội. Lúc đầu, người biểu tình chỉ đập nồi niêu vào nhau, nhưng sau đó đá và các đồ vật khác bay về phía cảnh sát. Các sĩ quan cảnh sát đã sử dụng hơi cay.

Theo tổ chức nhân quyền Foro Penal loan báo, một người biểu tình đã thiệt mạng và 46 người khác bị bắt.

EU bày tỏ nghi ngờ về kết quả bầu cử chính thức

Không chỉ phe đối lập ở Venezuela bày tỏ nghi ngờ về kết quả bầu cử chính thức mà còn một số nước Mỹ La tinh cũng như chính phủ Mỹ cũng không công nhận kết quả. Ngoài ra, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell tuyên bố rằng, theo các báo cáo đáng tin cậy, có rất nhiều sai sót trong cuộc bầu cử ở Venezuela.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 31 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét