Powered By Blogger

ELON MUSK HỖ TRỢ TRUMP 45 TRIỆU USD MỔI THÁNG 

Theo một phương tiện truyền thông đưa tin, tỷ phú Elon Musk muốn trả 45 triệu USD (khoảng 41 triệu Euro) mỗi tháng vào một quỹ mới sẽ hỗ trợ Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống. Tờ Wall Street Journal đã loan tin hôm thứ Hai 15/7 rằng số tiền quyên góp của Musk sẽ được chuyển đến một nhóm chính trị có tên America PAC. Nhóm sẽ tập trung vào việc thúc đẩy đăng ký cử tri, bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua thư ở những bang được gọi là chiến địa.

Các bang dao động là những bang mà đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa thường có cuộc đua rất sát sao và do đó có tính quyết định trong cuộc bầu cử.

Theo báo cáo, Musk là một trong những người ủng hộ chính cho quỹ mới, bao gồm cả người đồng sáng lập Palantir Joe Lonsdale, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Canada Kelly Craft, và các nhà đầu tư tiền điện tử Tyler và Cameron Winklevoss.

Musk chính thức tuyên bố ủng hộ việc Trump tái ứng cử tổng thống vào thứ Bảy 13/7. “Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục”, tỷ phú Musk viết trên nền tảng online X, - một nền tảng rất quan trọng trong chiến dịch bầu cử Mỹ và đã được Musk tiếp nhận vào năm 2022. Trump trước đó đã suýt thoát khỏi một vụ ám sát tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Musk, người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính khoảng 250 tỷ USD, gần đây đã trở nên thân thiết hơn với Trump. Vào tháng 3, cả hai gặp nhau trong một bữa sáng quyên góp tại dinh thự của tỷ phú Nelson Peltz ở Florida.

Số tiền quyên góp cho chiến dịch cá nhân ở Hoa Kỳ được giới hạn ở mức 3.300 USD mỗi người. Tuy nhiên, những lỗ hổng trong hệ thống tài chính tranh cử cho phép các nhà tài trợ chính trị lớn quyên góp cho các quỹ hỗ trợ ứng cử viên.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét