Powered By Blogger

 ÔNG TRUMP BỊ ÁM SÁT HỤT  - THẾ GIỐI PHẨN NỘ TRƯỚC HÀNH ĐỘNG ĐÊ HÈN NÀY

Một số nghị sĩ cấp cao của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa lên án cáo buộc tấn công Trump trên nề tảng X, trong số đó có lãnh đạo phe đa số của Đảng Dân chủ tại Thượng viện, Chuck Schumer.

Schumer viết trên X: “Tôi kinh hoàng trước những gì xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của Trump ở Pennsylvania và cảm thấy nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn”.

Lãnh đạo phe thiểu số của Đảng Cộng hòa trong Hạ viện, Mitch McConnell, cũng tuyên bố rằng bạo lực không có chỗ đứng trong nền chính trị Hoa Kỳ.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đã công khai gửi tới ông Donald Trump lời chúc sức khỏe, đồng thời chính thức tuyên bố ủng hộ việc ông Trump tái tranh cử tổng thống. “Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục”, Musk viết ngay sau vụ nổ súng trên nề tảng trực tuyến X. Dịch vụ tin nhắn ngắn, cũng rất quan trọng trong chiến dịch bầu cử Mỹ, đã được Musk điều hành vào năm 2022.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyanhu cũng bình luận về X: “Chúng tôi bị sốc trước vụ ám sát Donald Trump”.

Ông Trump trúng một phát đạn sớt ngang tai, không nguy hại đến tính mạng, trong khi ông đang vận động tranh cử tại Pennsylvania, có một người tham dự bị lạc đạn chết. Thủ phạm đã bị bắn chết tại chỗ.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 14 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét