Powered By Blogger

CUỘC TẤN CÔNG BẰNG HỎA TIỄN CỦA NGA NGÀY 8/7 ĐÃ TRÚNG VÀO MỘT BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG Ở KIEW

Sáng nay 8/7, cuộc tấn công hỏa tiễn lớn của Nga vào Ukraine, cũng nhằm vào Kiew Faay nhiều thiệt hại ở đây, trong số các nơi khác, có Bệnh viện Nhi đồng  Okhmatdyt. Nhiều nạn nhân ở Kie cư đã bị giết hại và bị thương. Đây là cuộc chiến chống lại thường dân Ukraine. Đây được coi là sự sẵn sàng đàm phán và mong muốn hòa bình của Nga sao ??

Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj đã bác bỏ tuyên bố của Nga về lỗi phòng không tại một bệnh viện nhi đồng ở Kiew bị trúng đạn. “Những kẻ hoài nghi ở Điện Kremlin đã cho thấy rằng đó được cho là hệ thống phòng không của Ukraine chứ không phải một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn có chủ đích”, nguyên thủ quốc gia Ukraine nói trong cuộc họp báo với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk ở Warsaw.

Selenskyj cảm ơn tất cả những người đã đăng video lên Internet "trong đó có thể thấy rõ rằng đó không chỉ là một phần của hỏa tiễn này hay hỏa tiễn khác, mà là một cuộc tấn công trực tiếp bằng hỏa tiễn  trực tiếp vào Kiew khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương."

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã tuyên bố trong một tuyên bố rằng một hỏa tiễn phòng không bắn từ ngoại ô thành phố đã gây ra thiệt hại.

Một bệnh viện nhi ở thành phố 3 triệu dân đã bị hư hại nặng nề trong cuộc không kích quy mô lớn của Nga vào thủ đô Kiew cùng nhiều nơi khác. Ít nhất hai thường dân đã thiệt mạng. Chỉ riêng tại Kiew, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hơn 37 người khác bị thương trong các cuộc không kích. Theo Selenskyj, 27 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trên khắp đất nước.

Ukraine đã tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga với sự giúp đỡ của phương Tây trong hơn hai năm. Do các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn và máy bay không người lái thường xuyên của Nga, Kiew cũng đang thúc đẩy các đồng minh của mình cung cấp thêm các hệ thống phòng không tối tân của phương Tây. (dpa)

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét