Powered By Blogger

 BÁO ĐỨC LOAN TIN:  NGƯỜI QUYỀN LỰC NHẤT VN - TBT ĐẢNG CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐÃ CHẾT

Nguyễn Phú Trọng đã lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam được 13 năm. Dưới sự lãnh đạo của ông, Việt Nam đã phát triển theo định hướng XHCN - hiện ông đã qua đời ở tuổi 80. Ông là người quyền lực nhất Việt Nam.

Chính trị gia, người đứng đầu đảng từ năm 2011, đã liên tục gặp vấn đề về sức khỏe kể từ năm 2019. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng ông đã bị đột quỵ và sau đó liên tục phải chiến đấu với bệnh tật.

Tin đồn về sức khỏe của Trọng đã lan truyền ở quốc gia Đông Nam Á này trong nhiều ngày qua. Hôm thứ Năm 17/7/2024, đảng tuyên bố Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tạm thời đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo Đảng. Sau khi ông Trọng qua đời, ban đầu người đàn ông 67 tuổi này sẽ tiếp tục giữ chức vụ chủ tịch nước và kiêm quyền điều hành đảng csVN.

Năm nay, Trọng hầu như không xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, vào tháng 6, ông đã tiếp ông chủ Điện Kremlin Vladimir Putin tại Hà Nội trong tư thế ngồi. Trong chuyến thăm, Nga và Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng toàn diện quan hệ đối tác chiến lược. Giống như nhiều thành viên ban lãnh đạo Việt Nam, Trọng từng học tập ở Liên Xô cũ.

Hàng chục năm nay chưa có chính trị gia nào quyền lực hơn Trọng. Ba nhiệm kỳ lãnh đạo KPV được coi là một ngoại lệ lớn; điều này chỉ xảy ra hai lần trước đây trong lịch sử đất nước này. Từ năm 2018 đến 2021, Trọng cũng là chủ tịch nước - điều đó cũng không xảy ra thường xuyên. Chiến dịch chống tham nhũng của ông rất nổi tiếng, trong đó có nhiều quan chức cấp cao bị kết án tù dài hạn và hai chủ tịch nước thậm chí còn bị buộc phải từ chức liên tiếp trong vòng chưa tói 1 năm.

Dưới sự lãnh đạo của ông, đất nước này liên tục bị chỉ trích vì đàn áp quy mô lớn. Các nhà quan sát hiện cho rằng tình hình nhân quyền vốn đã khó khăn sẽ còn xấu đi hơn nữa dưới thời Tô Lâm, vì ông này theo đường lối cứng rắn.

Đồng thời, Trọng nổi tiếng là một chính trị gia già nua, tư duy không bắt kịp với thời đại, nên đã đưa đất nước đi vào vòng bề tắc kinh tế, phải lệ thuộc TQ trên 80%. Trọng được xem là người theo quan niệm bảo thủ, nên kinh tế không phát triển tốt, vì theo khuôn mẫu của TQ là đi theo định hướng của XHCN, mt nền kinh tế mà các nước tư bản xem là Phi Thị Trường . Đất nước trên sông Mê Kông chính thức được lãnh đạo bởi 4 “trụ cột”: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội.

Vũ Thái An,. người lính VNCH, ngày 19 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét