Powered By Blogger

VỤ KIỆN CHỐNG LẠI ÔNG TRUMP VỀ CÁC TÀI LIỆU MẬT - DOKUMENTENAFFÄRE ĐàĐÌNH CHỈ

Trong vụ việc xung quanh việc lấy tài liệu bí mật của chính phủ, thẩm phán chịu trách nhiệm đã ngừng các thủ tục tố tụng hình sự chống lại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này đã được Thẩm phán Aileen Cannon ở Miami, Florida công bố và đưa ra quyết định dựa trên những nghi ngờ về việc bổ nhiệm hợp pháp công tố viên đặc biệt trong vụ án.

Trong vụ bê bối tài liệu, ông Trump đã bị hệ thống tư pháp của đảng dân chủ của Bảy Đần buộc tội lưu trữ trái phép thông tin an ninh quốc gia có tính bén nhạy cao, có âm mưu cản trở công lý và đưa ra những tuyên bố sai sự thật; ông Trump bị đe dọa mức án tù dài hạn. Nhưng  ông Trump không nhận tội!

Sau khi rời nhiệm sở vào tháng 1 năm 2021, cựu tổng thống đã cất giữ các tài liệu bí mật của chính phủ tại dinh thự riêng Mar-a-Lago ở Florida và theo cáo trạng, sau đó đã giấu chúng khỏi tầm tay của cơ quan tư pháp. Các tài liệu này chứa đựng thông tin về các kế hoạch quân sự và vũ khí hạt nhân. Chúng được cho là đã được cất giữ không an toàn tại Mar-a-Lago. Các tổng thống Mỹ được yêu cầu bàn giao toàn bộ tài liệu chính thức cho Cục Lưu trữ Quốc gia sau khi rời nhiệm sở.

Thẩm phán được cho là đã cố tình trì hoãn tố tụng

Vào tháng 8 năm 2022, Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã khám xét biệt thự của Trump và tịch thu một số bộ tài liệu được phân loại là tối mật. Trump cũng bị cáo buộc âm mưu cản trở cuộc điều tra: Ông được cho là đã cố gắng làm biến mất tài liệu khỏi Kamera giám sát và lấy đi các hộp tài liệu với sự giúp đỡ của nhân viên.

Các tổng thống Mỹ được yêu cầu bàn giao toàn bộ tài liệu chính thức cho Cục Lưu trữ Quốc gia sau khi rời nhiệm sở. Bà Thẩm phán Cannon, người chịu trách nhiệm về các hồ sơ, từng được Trump bổ nhiệm. Trong những tháng gần đây, các nhà phê bình đã cáo buộc bà này cố tình kéo dài các giai đoạn xem xét các đơn đã đệ nạp một cách chậm chạp.

 Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét