Powered By Blogger

 GIÁM ĐỐC SỞ MẬT VỤ CÔ CHEATLE ĐÃ TUYÊN BỐ TỪ CHỨC SAU VỤ ÁM SÁT HỤT ÔNG TRUMP

Người đứng đầu Cơ quan Mật vụ, Kimberly Cheatle, từ chức sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhà Trắng xác nhận việc từ chức hôm nay thứ Ba 23/7/2024. 

Cheatle đã phải chịu áp lực kể từ vụ nổ súng ở Pennsylvania khiến ông Trump bị thương. Một tay súng đã nổ súng và bắn ông Trump tại cuộc vận động tranh cử của đảng Cộng hòa ở thành phố Butler chỉ hơn một tuần trước. Một du khách đến tham dự cuộc biểu tình đã chết và hai người khác bị thương. Trump bị thương ở tai phải.

Thủ phạm đã bị lực lượng an ninh bắn chết tại chõ. Tại phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ hôm qua thứ Hai, Cheatle mô tả vụ tấn công là thất bại tồi tệ nhất của Cơ quan Mật vụ trong nhiều thập kỷ qua. 

Cô Cheatle hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ làm mọi thứ để bảo đảm, sự việc như vậy không xảy ra nữa, cô ấy nói. Cơ quan Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ các chính trị gia cao cấp ở Mỹ, bao gồm cả các tổng thống đương nhiệm và cựu tổng thống.

Đã có những lời chỉ trích về cách thủ phạm lọt qua vòng kiểm soát và tiến rất gần khán đài nơi Ông Trump nói chuyện trước quần chúng, bất chấp mọi biện pháp an ninh, kẻ xả súng vẫn có thể lên được mái nhà có tầm nhìn thẳng ra sân khấu. Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo cuộc điều tra về hậu cảnh vụ ám sát ông Trump vẩn  đang tiếp tục.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 Juli 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét