Powered By Blogger

MỘT KHO ĐẠN LỚN NẰM TRONG LÃNH THỔ NGA ĐÃ BỊ UAV UKRAINE TẤN CÔNG GÂY THIỆT HẠI ĐÁNG KỂ

Theo (dpa, Reuters): Theo chính quyền Nga loan tin, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây ra một số vụ nổ ở vùng Voronezh. Thống đốc khu vực, là Alexander Gusev, cho biết kho chứa vật liệu nổ đã bắt đầu phát nổ, nhưng ông không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về vụ nổ này.

Tại Kiew, cổng thông tin “Ukrainskaya Pravda” trích dẫn thông tin tình báo cho biết, một kho chứa đạn dược rộng 9.000 mét vuông đã bị tấn công, được chứa cùng với những thứ khác như: hoả tiễn, đạn xe tăng và đạn pháo của quân đội Nga.

Hãng tin Reuters cũng đưa tin về vụ nổ, trích dẫn giới an ninh Ukraine. Một người cung cấp thông tin cho biết có “khả năng cao” sẽ xảy ra thêm vụ nổ tại các cơ sở kỹ ngh-quân sự. Chưa có xác nhận nào từ Bộ Quốc phòng Nga.

Ban đầu, những đoạn video ghi lại cảnh những đám khói khổng lồ bốc lên trời không thể kiểm chứng được lan truyền trên mạng xã hội. Những người chứng kiến ​​cho biết có các vụ nổ và khói ở quận Podgorenski bị ảnh hưởng, cách thủ phủ vùng Voronezh khoảng 190 km về phía nam. Theo nhà chức trách, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở đó. Những ngôi nhà đã được di tản đến nơi an toàn khác.

Gusev cho biết hai phụ nữ lớn tuổi đã được đưa đến bệnh viện. Hàng chục cư dân đã được đưa vào và chăm sóc tại nơi trú ẩn khẩn cấp tại trường, trong khi những người khác đang ở cùng người thân. Gusev cho biết trường hợp khẩn cấp xảy ra do các mảnh vỡ từ máy bay không người lái bị bắn rơi.

Vùng Voronezh liên tục là mục tiêu tấn công của Ukraine

Ban đầu không có thông tin nào từ Bộ Quốc phòng ở Moscow cho biết về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở vùng Voronezh. Thông báo của Bộ chỉ đề cập đến một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới của Ukraine vào khu vực Belgorod gần biên giới. 

Tuy nhiên, khu vực Voronezh đã nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine trong quá khứ, đặc biệt là vì quân chiếm đóng của Nga nhận được tiếp liệu quân sự từ đó. Vào tháng 6 năm ngoái đã xảy ra vụ nổ nghiêm trọng tại một kho nhiên liệu trong khu vực này.

Ukraine đang tiến hành các cuộc tấn công hàng ngày nhằm vào lãnh thổ Nga như một phần của biện pháp phòng vệ trước cuộc xâm lược của Moscow. Tuy nhiên, hậu quả thường không thể so sánh được với sự tàn phá to lớn và số lượng nạn nhân cao do các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine gây ra. Quân đội Ukraine cho biết người Nga đã tấn công hơn 80 cơ sở hạ tầng ở nước láng giềng kể từ hôm thứ Bảy 6/7/2024 vừa qua.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 7 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét