Powered By Blogger

TIẾNG NÓI CỦA NGÔI SAO ĐIỆN ẢNH CLOONEY CÓ THỂ LÀM XÁO TRỘN CHIẾN DỊCH TRANH CỬ CỦA JOE BIDEN

Joe Biden có thực sự nên tái tranh cử sau cuộc đấu tay đôi thất bại trên truyền hình với Donald Trump?, là đề tài vẩn tiếp tục thảo luận trong đảng dân chủ và giới chính trị Mỹ. Câu hỏi: Liệu người đàn ông 81 tuổi này có khả năng giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử khác không? là việc mà nội bộ đảng dân chủ đang ráo riết tìm câu trả lời. 

Hiện nay, ngôi sao Hollywood George Clooney đã tham gia tích cực vào cuộc tranh luận việc đi hay ở của Biden - và đang gây ra một trận động đất chính trị ở Mỹ.

Ngôi sao Hollywood hạ bệ ứng cử viên của chính mình

Clooney có thể là đối thủ của Donald Trump và đảng Cộng hòa. Ông tự nhận là người ủng hộ Đảng Dân chủ, nhưng trước tình thế chính trị bấp bênh của Biden, ông hiện đang quay lưng lại với Biden. Trong một bài đăng trên tờ New York Times, ông này đặc biệt khuyên Đảng Dân chủ nên chọn một ứng cử viên khác thay ông Biden.

“Tôi yêu Joe Biden. Là một thượng nghị sĩ. Là phó chủ tịch và là chủ tịch. Tôi coi ông ấy là một người bạn và tôi tin tưởng vào ông ấy. Tôi tin vào tính cách của ông ấy. Tôi tin vào đạo đức của ông ấy. Trong bốn năm qua, ông ấy đã thắng nhiều trận đấu mà anh ấy đã chiến đấu. Nhưng anh ta không thể chiến thắng trong cuộc chiến chống lại thời gian. Không ai trong chúng tôi có thể làm được điều đó.”

George Clooney trên tờ New York Times

Clooney giải thích thêm , đã gặp Joe Biden ba tuần trước tại một buổi gây quỹ. Anh đã nhận ra rằng mình không còn tin vào “Joe”  người mà trước đây anh đã từng biết và rất trân trọng vô cùng.

“Chúng tôi sẽ không giành chiến thắng vào tháng 11 với vị tổng thống này. Hơn nữa, chúng tôi sẽ không giành được Hạ viện và có thể sẽ mất Thượng viện.”

Ngôi sao điện ảnh này đang kêu gọi các lãnh đạo Đảng Dân chủ can thiệp và thuyết phục ông Biden rút lui. Hiện đang có suy đoán về việc liệu nam diễn viên nổi tiếng này có dùng điều này để hạ bệ Biden hay không??  Clooney đã gióng hồi chuông báo tử chính trị cho tổng thống  Biden chưa?

Clooney vs. Biden: Các nhà hoạt động  tức giận

Thượng nghị sĩ Peter Welch từ bang Vermont, một đồng nghiệp nổi bật trong đảng của Biden, hiện đã bổ xung những yêu cầu của ngôi sao Clooney. “Vì lợi ích của đất nước, tôi kêu gọi Tổng thống Biden rút lui khỏi cuộc đua”, Welch nói trên tờ Washington Post.

Ngược lại cũng có rất nhiều sự tức giận trên mạng về việc ông Clooney này đâm sau lưng Biden, như một số người thấy. Những người ủng hộ Đảng Dân chủ  ở Hoa Kỳ rất tức giận về cáo buộc ông triệu phú này “không bao giờ phải gánh chịu hậu quả của nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump,” như một người phụ nữ cũng đã viết. Người ta cáo buộc rằng sự giàu có của ông ta sẽ cho phép anh ta tiếp tục cuộc sống của mình mà không bị tổn hại gì ngay cả dưới thời Trump. Một nhà hoạt động Dân chủ khác viết: “Anh ấy là một người da trắng giàu có và không còn gì để mất”.

Những nhà phê bình này cáo buộc Clooney đã hành động phản tác dụng với sự đóng góp của anh ấy trong việc làm có lợi cho Đảng Cộng hòa. Một nhà bình luận X viết một cách phẫn nộ: “Tại sao anh ta lại đăng bình luận của mình trên NYT? Anh ấy thân thiết với Biden. Tại sao anh ấy không nói chuyện riêng với anh ấy và gia đình? Tại sao anh ta lại phải tạo ra một hiện tượng rất xấu như vậy?”

Một điều rất  rõ là: Nếu Biden không tự nguyện rút lui hoặc bị đảng của ông thuyết phục làm như vậy, Clooney sẽ gây thiệt hại lớn cho chính nghĩa của ông. Sau đó, ông này sẽ tiếp tục hạ bệ ứng cử viên vốn đã ốm yếu và gián tiếp giúp đỡ Trump. Tuy nhiên, nếu Đảng Dân chủ đang có ước muốn thay đổi ứng cử viên, sự đóng góp của  vị khách mời Clooney này có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét