Powered By Blogger

 CHUYÊN VIÊN ĐỐI NGOẠI ĐẢNG CDU ĐỨC ĐỀ NGHỊ OLAF SCHOLZ NÊN CÓ NHỮNG MỐI LIÊN HỆ TỐT VỚI TRUMP VÀ ĐẢNG CỘNG HÒA

Câu hỏi lớn vẫn là: Ai sẽ thắng cuộc bầu cử Mỹ? Cựu điều phối viên xuyên Đại Tây Dương Beyer kỳ vọng Trump sẽ giành chiến thắng và kêu gọi chuẩn bị tốt hơn cho điều đó. Đảng CDU cho rằng bằng cách này hay cách khác, châu Âu sẽ phải chuẩn bị cho một chính sách thương mại cứng rắn hơn từ Trump.

Cựu điều phối viên xuyên Đại Tây Dương của chính phủ liên bang Đức, ông Peter Beyer, tin rằng đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ thắng cử. Chuyên gia chính sách đối ngoại của CDU cho biết: “Việc Joe Biden từ bỏ chức vụ tổng thống sẽ khiến cuộc đua vào tòa Bạch Ốc cởi mở hơn một chút. Tuy nhiên, tôi không hy vọng rằng một ứng cử viên khác trong đảng Dân chủ Mỹ sẽ ngăn cản Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ông này cáo buộc liên minh đang thiếu sự chuẩn bị cho kịch bản như vậy. Beyer chỉ trích: “Trước khả năng Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, chính phủ liên bang Đức được khuyên nên tăng cường liên hệ với môi trường của phe ông Trump và với Đảng Cộng hòa. Thủ tướng Scholz đã tập trung quá nhiều vào người bạn Joe Biden của ông ấy quá lâu”. 

Beyer nói: “Điều này hiện đang gây ra hậu quả. Điều quan trọng là phải tiếp tục liên hệ với phe Trump. Đức sẽ không thể tránh khỏi việc đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong NATO và ở châu Âu. Beyer cho biết: “Điều này sẽ đặc biệt quan trọng trong chính sách an ninh. Thủ tướng Olaf Scholz và các bộ trưởng vẫn còn quá thận trọng và dè dặt, chưa đón nhận một tình hình chính trị mới sau ngày bầu cử 5/11 ở Hoa Kỳ. 

Người phát ngôn của phe Liên minh về quan hệ xuyên Đại Tây Dương, Thomas Silberhorn từ đảng CSU của Đức, cũng kêu gọi tăng cường mối quan hệ với phe Trump. Bạn cần “các mối liên hệ cá nhân đáng tin cậy với các chuyên gia quốc phòng và thương mại của Đảng Cộng hòa.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét