Powered By Blogger

TẠI HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH NATO - THỦ TƯỚNG SCHOLZ KÊU GỌI CUNG CẤP THÊM NHIỀU HỆ THỐNG PATRIOTS CHO UKRAINE

Berlin (theo hãng tin dts) - Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) tiếp tục thúc đẩy việc các nước khác chuyển giao thêm hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine. Scholz cho biết hôm thứ Ba 9 Juli trước khi lên đường tới hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington: “Đức đã đi đầu bằng việc cung cấp hệ thống Patriot thứ ba cho Kiew. Ngoài ra, nhiều lĩnh vực phòng không khác nhau đã được tăng cường thông qua việc cung cấp xe tăng phòng không Iris-T và Gepard.

Họ đã “yêu cầu những nước khác ở châu Âu và những nơi khác trên thế giới” làm nhiều hơn nữa để Ukraine tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn. "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều hệ thống Patriot từ các quốc gia đồng minh khác. ."

Sáng thứ Hai 8 Juli, Nga đã tấn công nhiều thành phố khác nhau ở Ukraine bằng hỏa tiên và hỏa tiên hành trình. Một bệnh viện nhi đồng ở  cũng bị tấn công. Theo thông tin của Ukraine, tổng cộng 38 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng vì vụ oanh tạc của Nga. Khoảng 115 người được cho là đã bị thương. Vụ việc đã gây kinh hoàng khắp thế giới. Moscow phủ nhận việc tấn công các mục tiêu dân sự và nói rằng các mảnh vỡ từ hỏa tiễn bị đánh chặn rơi xuống đã gây ra thiệt hại.

Ukraine từ lâu đã yêu cầu tăng cường hơn nữa hệ thống phòng không của mình, đặc biệt là nhiều hệ thống Patriot hơn. Chúng được nhiều nước NATO sử dụng, hệ thống này rất hữu hiệu trong viẹc đánh chận các hỏa tiễn Nga trong thời gian qua.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét