Powered By Blogger

NẾU  ĐƯỢC MỸ VÀ PHƯƠNG TÂY CHO PHÉP - UKRAINE CÓ  THỂ SỬ DỤNG CÁC VŨ KHÍ TẦM XA MỘT CÁCH NGUY HIỂM HƠN

Ukraine đang sử dụng vũ khí mới của phương Tây và hiện cũng đang tấn công vào lãnh thổ Nga. Điều này làm thay đổi hình thức của cuộc xung đột một cách đáng kể.

Quân đội Ukraine lần đầu tiên sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu ở Nga. Sự cho phép của Mỹ và các đồng minh khác cho phép họ tấn công vượt ra ngoài biên giới Ukraine tuy không được thọc sâu vào trong nội địa của Nga, nhưng cũng đã làm cho quân Nga khốn đốn phải rút lui bề phía sau. Một sĩ quan cao cấp của Ukraine nói với CNN rằng những cuộc tấn công này đã cho phép một số cuộc phản công thành công.

Bước tiến của Nga bị chậm lại

Theo Business Insider, sự xuất hiện gần đây của viện trợ quân sự từ phương Tây đã làm thay đổi đáng kể tình hình trên mặt trận. Pháo binh, bệ phóng hỏa tiễn đa nòng và các hệ thống khác hiện đang được sử dụng.

Sĩ quan Ivan thuộc Lữ đoàn pháo binh 148 xác nhận rằng việc cung cấp vũ khí đang có tác động rõ rệt. Ông nói với CNN: “Chúng tôi đang sử dụng những hệ thống vũ khí hiệu quả nhất ở nơi người Nga đang cố gắng vượt qua các tuyến phòng thủ”. Quân đội Nga đã chậm lại đáng kể bước tiến của họ. Mặc dù Kiew không thể đạt được bất kỳ lợi ích lãnh thổ lớn nào, nhưng điều đó đã ngăn cản việc chiếm đóng thành phố Charkiw.

Hệ thống hỏa tiễn Nga bị đẩy lùi

Quyết định sử dụng vũ khí phương Tây vào Nga cũng làm giảm bớt các cuộc tấn công của Nga vào khu vực Charkìw. Phân tích của chuyên gia cho thấy các cuộc tấn công HIMARS của Ukraine đã đẩy các hệ thống S-300 và S-400 của Nga ra khỏi tầm bắn của Charkiw. Tuy nhiên, Ukraine vẫn tiếp tục chờ đợi việc giao chiến đấu cơ F-16 để phá vỡ ưu thế trên không của Nga.

Trong khi vũ khí mới đóng vai trò quan trọng chiến thuật giữ vững sự toàn vẹn lãnh thổ, thì việc huy động thêm binh sĩ cũng có tầm quan trọng rất lớn. Yêu cầu huy động được đưa ra gần đây đối với tất cả nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 60 sẽ mang lại những lực lượng mới ra mặt trận trong những tháng tới. Theo CNN, các chuyên gia ước tính biện pháp này sẽ chỉ có hiệu lực đầy đủ từ tháng 8 hoặc tháng 9/2024.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét