Powered By Blogger

BẢO TỒN NHẠC VÀNG VỀ NGƯỜI LÍNH VNCH

Những tâm sự, tâm tư và nỗi khắc khoải của những người lính trẻ khi mới nhập ngũ được nhạc sĩ Trần Thiện Thanh diễn tả cụ thể qua bài hát Tâm Sự Người Lính Trẻ dưới bút danh Anh Chương. Anh Chương ở đây tức là Trần Thiện Anh Chương, tên con trai đầu của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh.

TÂM SỰ NGƯỜI LÍNH TR

Tác giả: Trần Thiện Thanh

Từ khi anh thôi học, từ khi đôi đứa đôi đời

Từ sông ngăn núi trở ....Tạ từ không nói nên lời
Từ khi gót sông hồ ngược xuôi,
Ôi những đêm thật dài lòng nghe thương nhớ ai
Một năm tìm vui nơi quan ải chưa về một lần,
dù chỉ một lần thôi

Cạn đêm anh chưa ngủ, lều xưa in bóng trăng gầy
Từ khi ta cách trở kỷ niệm chưa xoá bao giờ
Người ơi, nếu hay rằng vì yêu
Vai áo tôi bạc màu để yên vui lối xưa.
Tình kia vừa nhen tin đôi lứa xin hẹn một lời,
dù chỉ một lời thôi

Đầu Xuân mình quen nhau, cuối hè mình giã từ.
Mùa thu xuôi quân về biên khu
cho đến đông tàn chỉ nhận một lần thư.


Mong sau em anh hiểu , đời lính dẫu phong trần
Nhưng yêu, như yêu nhân tình và đậm đà như chúng mình.
Những đêm hẹn hò, giận hờn rồi yêu nhau hơn

Từ khi anh thôi học, lòng thương biết mấy cho vừa
Đời trai chưa biết mõi, ngại gì giống tố trong đời
Cầu xin tóc em còn màu xanh
Xin má em c
òn hồng, và môi em vẫn nồng

Đại đương tình yêu dâng cao sóng
Xin về ngập tràn lòng chúng mình chờ mong./.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 Juli 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét