Powered By Blogger

BINH SĨ NAM HÀN NỔ SÚNG CHỈ THIÊN KHI LÍNH BẮC HÀN VƯỢT QUA LẰN RANH BIÊN GIỚI GIỮA KHU PHI QUÂN SỰ

Theo Reuters: Căng thẳng nơi biên giới giữa Bắc và Nam Hàn tiếp tục leo thang. Quân đội Nam Hàn đã bắn chỉ thiên cảnh cáo vào những người lính Bắc Hàn đã vượt biên giới ít nhất lần thứ ba trong tháng này, các nhà lãnh đạo quân sự ở Seoul cho biế tvào  hôm bay thứ Sáu 21/6/2024.

Lính Bắc Hàn đã thêm một lần nửa vượt qua ranh giới quân sự ở giữa khu phi quân sự và lại rút lui sau phát súng cảnh cáo của Nam Hàn.

Nam Hàn đã triệu tập đại sứ Nga hôm nay thứ Sáu21/6/2024 để phản đối thỏa thuận về quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Bắc Hàn. Chính phủ Seoul lên án hiệp ước này là vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Kể từ khi kết thúc Chiến tranh Nam Bắc Hà từ năm 1950 đến năm 1953, thỉnh thoảng xảy ra xung đột quân sự giữa hai bên. Tuy nhiên, những va chạm gần đây cho thấy sự gia tăng bất thường trong hoạt động quân sự gần đường phân giới.

Bắc Hàn không bình luận về vụ việc mới xảy ra. Em gái của lãnh đạo Bắc Hàn có ảnh hưởng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Cô Kim Yo Jong, một lần nữa lên án các nhà hoạt động Nam Hàn lại gửi bong bóng bay tuyên truyền về phía Bắc Hàn vào tối hôm qua  thứ Năm 20/6/2024.

Những quả bóng bay với tờ rơi chỉ trích nhà lãnh đạo Kim, tờ đô la và thẻ nhớ USB có các Video và phim truyền hình nổi tiếng K-pop đã gây ra một cuộc chiến tuyên truyền ở biên giới. Bắc Hàn đáp trả bằng cách gửi bóng bay chứa đầy rác tới miền Nam, gây thiệt hại một số tài sản ở đó. Seoul sau đó tiếp tục phát sóng tin tức và âm nhạc tới miền Bắc qua loa phóng thanh lớn ở biên giới.

Nam Hàn đã đình chỉ hệ thống loa phóng thanh này khi nước này ký thỏa thuận với Bắ Hàn vào năm 2018 nhằm xoa dịu quan hệ. Nhưng hiệp ước này kể từ đó đã bị đóng băng sau khi Bắc Hàn đẩy mạnh các chương trình hạt nhân và hỏa tiễn và tuyên bố Nam Hàn là “kẻ thù số một”.

Trong chuyến thăm Triều Tiên hôm thứ Tư 19/6 vừa qua, Tổng thống Nga Wladimir Putin đã ký kết một hiệp ước liên minh với nhà lãnh đạo Kim, trong đó cũng cung cấp sự hỗ trợ lẫn nhau trong trường hợp bị nước thứ ba tấn công quân sự. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 21 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét