Powered By Blogger

UKRAINE ĐẨY LÙI CUỘC KHÔNG KÍCH CỦA NGA VÀO KIEW 

Nga đã tấn công thủ đô Ukraine bằng hoả tiễn hành trình, hoả tiễn và máy bay không người lái. Lực lượng phòng không của Kiew có thể bắn hạ hoặc đánh chặn chúng. Một số vụ cháy đã xảy ra do các bộ phận hoả tiễn rơi xuống.

Lực lượng Không quân Ukraine đã đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của không quân Nga vào thủ đô Kiew vào tối thứ Tư. Theo báo cáo của Kiew, trong khi hội nghị tái thiết quốc tế cho Ukraine đang diễn ra ở Berlin, quân đội Nga đang sử dụng hoả tiễn hành trình, rocket và máy bay không người lái. Tiếng súng phòng không có thể vang lên vào ban đêm ở thành phố ba triệu dân. Báo động trên không đã được công bố hai lần và kéo dài tổng cộng hai giờ.

Trên Telegram, chính quyền quân sự khu vực Kiew cho biết một số đám cháy đã bùng phát bên ngoài thành phố do các bộ phận hoả tiễn rơi xuống. Một tòa nhà công nghiệp không xác định bùng cháy. Một trạm xăng, ga-ra và một số tòa nhà tư nhân cũng bị hư hại. Một người bị thương.

Hỏa tiễn hành trình và máy bay không người lái chiến đấu bị bắn hạ, nhưng gần như bất lực trước hoả tiễn đạn đạo

Theo báo cáo của Không quân, 4 hoả tiễn hành trình Ch-101 và Ch-555 cùng một hoả tiễn siêu thanh Skinschal đã bắn vào Kiew. Chỉ huy lực lượng không quân Mykola O Meatchuk cho biết tất cả họ đều bị bắn hạ. Tất cả 24 máy bay không người lái chiến đấu của Nga xuất hiện trên bầu trời Ukraine cũng bị chặn. 

Ukraine đã chống lại cuộc xâm lược của Nga trong hơn hai năm. Hầu hết các thành phố ở đây không được bảo vệ tốt trước các cuộc không kích như Kiew. Hôm thứ Ba 11/6  đã có dấu hiệu tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của Ukraine. Trong chuyến thăm Đức, Tổng thống Wolodymyr Selenskyj đã đến thăm các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện sử dụng hệ thống phòng không Patriot tại khu huấn luyện quân sự ở Mecklenburg-Vorpommern. Đức sẽ sớm cung cấp hệ thống thứ ba Kiew. Theo truyền thông đưa tin, Mỹ cũng sẽ bàn giao hệ thống phòng thủ Patriot cho Ukraine lần thứ hai.

Vào ngày thứ hai của hội nghị ở Berlin vào hôm thứ Tư, Đức, Ukraine cũng như 12 quốc gia khác và 17 tổ chức phát triển muốn thành lập một liên minh nhằm tăng cường khả năng tái thiết cho Ukraine. Các công ty vừa và nhỏ, với vai trò là xương sống của nền kinh tế Ukraine, cần được hỗ trợ trong thời kỳ chiến tranh để có thể phù hợp với quá trình tái thiết.

Vũ Thái An, người lính VNCG, ngày 12 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét