Powered By Blogger

 THIẾU PHƯƠNG TIỆN BẢO TRÌ CON TÀU KHU TRỤC NGA " ĐÔ ĐỐC LEVCHENKO" BỐC CHÁY Ở BIỂN BARENTS 


Tin từ ông Dmytro Pletenchuk, người phát ngôn quân đội Ukraine, Gerashchenko giải thích: "Tàu khu trục chống ngầm cỡ lớn 'Đô đốc Levchenko' của Nga đang bốc cháy ở Biển Barents."  Nguyên nhân là do các lệnh trừng phạt chống lại Nga đã gây ra vụ cháy, vì điều này đã khiến Hải quân Nga không thể bảo trì đúng mức các động cơ do chính Mykolaiw (Ukraine) sản xuất.

Tàu Khu Trục 'Đô đốc Levchenko' là lớp Udaloy của Nga. Con tàu bắt đầu đóng vào năm 1982 và đi vào hoạt động trong Hải quân Liên Xô năm 1988. Sau khi Liên Xô sụp đổ, con tàu tiếp tục phục vụ trong Hải quân Nga cùng Hạm đội phương Bắc. Tên con tàu này được đặt theo tên của Đô đốc Gordey Levchenko.

Nga không thể bảo trì động cơ tàu được nữa

"Đây là điều đang xảy ra khi một 'siêu cường' khi bị trừng phạt và không thể độc lập bảo trì động cơ được sản xuất tại Mykolaiv (Ukraine). Một con tàu trong 10 năm không được bảo trì đúng mức, là điều không thể chấp nhận - Ông Pletenchuk đã chế giễu, trong một bài đăng trên Facebook, người phát ngôn quân đội Ukraine cũng cho biết con tàu có thủy thủ đoàn vài trăm người đang "đấu tranh sinh tồn". 

Trang web "kyivindepend.com" cũng đưa tin về thảm họa tàu khu trục mới nhất của Putin. Theo đó, nhiều tàu hải quân thời Liên Xô của Nga được đóng và bảo trì tại thành phố cảng Mykolaiv của Ukraine. Kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, hầu hết các tàu của Moscow đều bốc cháy ở Biển Đen, thường là sau khi bị máy bay hay xuồng không người lái hoặc hoả tiễn của hải quân Ukraine tấn công. Theo quân đội Ukraine, khoảng 30% Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị tiêu diệt tính tới tháng 12 năm 2023. Con số bây giờ có thể sẽ cao hơn đáng kể.

Sau nhiều tổn thất, Điện Kremlin mới đây đã rút tàu khỏi Crimea và di dời chúng đến Biển Azow. Theo các báo cáo gần đây, Ukraine cũng đã bắt đầu pháo kích vào hạm đội Nga ở đó. Nếu các báo cáo được chứng minh là đúng sự thật, thì mọi chuyện có vẻ không ổn đối với hạm đội đã bị tàn phá của Putin. 

Sự việc này nói lên một sự tổn thất khá cao cho Nga, vì Ukraine không cần có một cuộc  hải chiến nào mà đã tiêu diệt 1/3 tổng số tàu chiến của Putin ở Biển Đen, một thành tích đáng kinh ngạc cho một nước gần như không có lực lượng hải quân đáng kể. 

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 12 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét