Powered By Blogger

EU CHÍNH THỨC ÁP THUẾ TRỪNG PHẠT LÊN XE ĐIỆN TQ

Theo truyền hình ARD của Đức: Xe ôtô điện Trung Quốc sẽ b EU áp thuế trừng phạt. Con số này lên tới 38,1%. .Ủy ban EU cho biết các mẫu xe của BYD, Geely và SAIC s bị ảnh hưởng. Theo thông tin, liệu các nhà sản xuất có thực sự phải trả mức thuế lên tới 38,1% hay không còn phụ thuộc vào việc liệu có thể tìm ra giải pháp khác với Trung Quốc hay không. Sau đó, chúng sẽ được giữ lại có hiệu lực từ ngày 4 tháng 7 nếu EU đồng ý áp dụng mức thuế cao hơn trong dài hạn. 

Trung Quốc đang có biện pháp để trả đũa EU. Thuế nhập cảng dự kiến ​​là 17,4% đối với xe điện của BYD, 20% đối với xe  Geely và 38,1% đối với tập đoàn đối tác Volkswagen Trung Quốc SAIC thuộc sở hữu nhà nước. Ủy ban biện minh cho hành động này bằng cách nói rằng nhập cảng ô tô điện tử từ Trung Quốc đang gây tổn hại cho ngành công nghiệp ô tô châu Âu. 

Thuế trừng phạt của chấu Âu đang theo sau Hoa Kỳ, quốc gia gần đây đã tăng gấp 4 lần mức thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã lên tiếng rõ ràng phản đối thuế quan và lo ngại bị trả đũa tại thị trường duy nhất quan trọng nhất của họ là Trung Quốc. 

Như vậy trong thời gian ngắn sắp tới, cuộc thương chiến về ô tô điện giửa các nước châu Âu và TQ sẽ bắt đầu. Như vậy TQ xe điện TQ sẽ bị chận lại ở hai thị trường béo bở Mỹ và châu Âu.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp đối phó của riêng mình ngay sau lời đe dọa của EU. Bắc Kinh sẽ giám sát chặt chẽ quá trình tiếp theo của phía châu Âu và kiên quyết thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích của các công ty Trung Quốc. Trung Quốc rất quan ngại và không hài lòng với cách hành xử của EU và ngành công nghiệp Trung Quốc thất vọng.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét