Powered By Blogger

 UKRAINE THAN PHIỀN MỸ VÀ CÁC ĐỒNG MINH CÓ SỰ HUẤN LUYỆN QUÁ ÍT PILOT  F-16 SO VỚI NHU CẦU 

Ukraine có thể sớm có thể tự vệ trước cuộc xâm lược của Nga bằng máy bay chiến đấu F-16 Nhưng vì đất nước chiến tranh nên tvẩn còn thiếu thốn những nơi đào tạo phi công cho cuộc chiến ở Ukraine.

Frankfurt - Mỹ là nước có sự ủng hộ lớn nhất cho Ukraine trong cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. Mỹ cũng đang giúp Kiew đào tạo phi công. Tuy nhiên, theo Politico, số lượng phi công lái F-16 được công bố cho Ukraine là không đủ và còn quá ít cho nhu cầu hiện nay.

Ukraine đang cần có nhiều phi công tiềm năng cho việc sử dụng chiến đấu cơ tôi tân cF-16 của tây phương, hiện nay ch có 30 phi công Ukraine có thể bắt đầu được đào tạo ngay tại Mỹ. 

Nhưng chính quyền Biden đã thông báo với Kiew rằng các bang hiện không thể tiếp nhận hơn 12 học viên phi công cùng một lúc. Người ta cho rằng vấn đề tương tự này ,cũng xảy ra ở hai cquốc gia khác như ở Đan Mạch và Romania.

Theo thông tin mà Politico có được, trong một loạt cuộc họp và điện thoại trong những tuần gần đây, Ukraine đã nhiều lần yêu cầu Mỹ đào tạo thêm các phi công tại căn cứ Lực lượng Phòng không Quốc gia Morris ở Tucson, Arizona. Các nhà lập pháp Mỹ cũng kêu gọi chính phủ phê duyệt chương trình đào tạo bổ sung, để nâng số Pilot  lái F-16 lên thật nhiều, hầu đáp ứng được cho chiến trường.

Theo Politico, các nhà lập pháp, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, Đảng viên Đảng Dân chủ Jim Himes của Connecticut và Đảng viên Đảng Cộng hòa Mike Turner, đã kêu gọi chính quyền Mỹ nên phê duyệt chương trình đào tạo bổ sung. Hai nhà lập pháp, cùng với một số nhà lập pháp khác, đã viết một lá thư cho Ngũ Giác Đài vào tháng 5/2024, kêu gọi chính quyền Mỹ nên ưu tiên cho vấn đề này.

Người phát ngôn Lực lượng Không quân Laurel Falls cho biết Lực lượng Vệ binh Quốc gia có kế hoạch đào tạo 12 phi công Ukraine ở Tucson vào cuối tháng 9/2023. Tám phi công Ukraine khác đã được đào tạo ở Đan Mạch, ngay cả khi cơ sở này đóng cửa vào năm tới 2025. Việc huấn luyện Pilot F-16 sau đó sẽ không còn được đào tạo ở nơi đó nữ,vì lực lượng không quân Đan Mạch đang chuyển có kế hoạch chuyễn sang sử dụng máy bay tàng hình F-35. Trong khi đó, nhà sản xuất F-16 Lockheed Martin và nhà thầu phụ Draken cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị đào tạo phi công cho Ukraine tại một cơ sở ở Romania.

Hiện nay Ukraine cò quá ít phi công cho phi đội máy bay chiến đấu F-16 đầy đủ trong cuộc chiến Ukraine chống lại nước Nga của Vladimir Putin

Theo báo cáo của Politico, Mỹ đã thông báo cho quân đội Ukraine rằng các quốc gia khác cũng đang được yêu cầu xem xét việc huấn luyện Pilot  F-16 cho Ukraine.  

Vũ Thái An, nười lính VNCH, ngày7 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét