Powered By Blogger

CÁC CHUYÊN GIA LO NGẠI MỘT CUỘC "TẮM MÁU" NẾU  CÔ KIM YO-JIONG EM GÁI KIM JONG UN NẮM QUYỀN LỰC Ở BẮC HÀN

Vào cuối năm 2011, Kim Jong-un tiếp quản các vấn đề chính trị ở Bắc Hàn với tư cách là người kế nhiệm Kim Jong-il và từ đó được người dân tôn kính là "Lãnh tụ tối cao" và được giới phê bình ở nước ngoài đánh giá là một nhà cai trị độc tài. Tuy nhiên, các chuyên gia về Bắc Hàn hiện chắc chắn rằng không phải ông Kim Jong-un là người có ảnh hưởng lớn nhất ở Bắc Hàn. Đúng hơn, một người phụ nữ tên Kim Yo-jong được cho là người giật dây - cô ấy là em gái của Kim Jong-un và nắm giữ những vị trí có ảnh hưởng trong đế chế của anh trai mình.

Người trong cuộc Bắc Hàn chắc chắn: Kim Yo-jong mới là thế lực thực sự đằng sau Kim Jong-un

Em gái của Kim Jong-un được biết đến là người chịu trách nhiệm phần lớn về cách nhìn nhận của công chúng Bắc Hàn đối với người anh trai cai trị của cô. Kim Yo-jong giữ chức vụ ủy viên tuyên truyền và không chỉ là người viết bài phát biểu trước công chúng cho Kim Jong-un mà còn điều phối lịch trình, lên kế hoạch cho các chuyến đi và lưu hành những hình ảnh chính thức của nhà cầm quyền. Một số nhà quan sát Bắc Hàn cho rằng một ngày nào đó Kim Yo-jong có thể kế vị anh trai Kim Jong-un nếu con gái ông là Kim Ju-ae chưa đủ tuổi lên làm người kế nhiệm Lãnh đạo tối cao Bắc Hàn. Theo báo cáo, ông Kim Jong-un đang huấn luyện con gái mình trở thành người thừa kế vì cô bé thường xuất hiện bên cạnh cha mình trong những lần xuất hiện trước công chúng.

 Kim Yo-jong hơn anh trai Kim Jong-un

Tuy nhiên, những người trong cuộc như Sung-Yoon Lee rất lo ngại về khả năng Kim Yo-jong trở thành người kế nhiệm Kim Jong-un. Chuyên gia về Bắc Hàn, người từng giảng dạy tại Đại học Harvard danh tiếng, cùng với những chuyên ngành khác, đã xuất bản cuốn sách về em gái của Kim Jong-un, "The Sister: The Story of the Most Dangerous Woman in the World", vào mùa hè năm 2023, trên tạp chí mà anh ấy đặt tên là Kim Yo-jong hãy xem xét kỹ lưỡng. Kim Jong-un xuất hiện trong cuốn sách kém hơn em gái mình: Sung-Yoon Lee mô tả người cai trị là một "nhà độc tài ngu ngốc", người kém xa về trí tuệ so với Kim Yo-jong. Trong khi Kim Yo-jong ham học hỏi và ham học hỏi ngay cả khi còn đi học thì Kim Jong-un lại lơ là việc học và trốn học.

Đe dọa tắm máu vì em gái nhà cai trị Kim Yo-jong

Thoạt nhìn, một phụ nữ có học thức đứng đầu chính phủ Bắc Hàn có vẻ được chào đón, nhưng Sung-Yoon Lee bày tỏ sự lo lắng trước viễn cảnh này. Như chuyên gia về Bắc Hàn đã nói theo Daily Star, sự thay đổi quyền lực ở đất nước hiện do Kim Jong-un cai trị có thể đi kèm với đổ máu tàn bạo: "Liệu cô ấy có khoan dung và dễ chịu hơn anh trai mình không? Tôi sẽ không cam kết." về điều đó," anh nói Sung Yoon Lee. “Khi các nhà lãnh đạo tiền nhiệm lên nắm quyền ở Bắc Hàn, thế giới đã chứng kiến ​​những cuộc thanh trừng và đổ máu”.

Bạn đã theo dõi News.de trên WhatsApp, Facebook, Twitter, Pinterest và YouTube phải không? Tại đây bạn sẽ tìm thấy những tin tức nóng hổi, ​​​​Video hiện tại và đường dây trực tiếp tới nhóm biên tập.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét