Powered By Blogger
 MỸ CHO PHÉP UKRAINE SỬ DỤNG VŨ KHÍ MỸ ĐỂ TÁN CÔNG NGA  CÒN BỊ GIỚI HẠN QUÁ NHIỀU - CHỈ CÓ 16% NẰM TRONG TẦM NGẮM


Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) chỉ trích về việc Ukraine chỉ được chấp thuận một phần việc sử dụng vũ khí Mỹ để đáp trả lai các cuộc tấn công của quân xâm lược trên lãnh thổ Nga. Theo ISW, bất chấp sự nới lỏng này của chính quyền Biden, phần lớn nước Nga vẫn được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra.
Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), cơ quan nghiên cứu nổi tiếng của Mỹ, gần đây đã đánh giá kỹ lưỡng việc chính quyền Biden nới lỏng các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ.

ISW chỉ trích việc cung cấp vũ khí hạn chế cho Ukraine , như vậy là chưa đủ

Theo quan điểm của viện này , sự nới lỏng này vẩn được cho là chưa đủ. Theo ISW, chỉ việc giải toả không hạn chế vũ khí do phương Tây cung cấp mới có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hoạt động của Nga ở nội địa. Cho đến nay, sự thay đổi chính sách chỉ khiến 16% lãnh thổ Nga có thể bị ảnh hưởng được với vũ khí Ukraine. Điều này có nghĩa là ít nhất 84% lãnh thổ Nga nằm trong tầm bắn của vũ khí Ukraine vẫn an toàn trước các cuộc tấn công.

Nga sử dụng khu vực này để bảo vệ lực lượng chiến đấu, cơ cấu chỉ huy và kiểm soát, dịch vụ hậu cần và hỗ trợ. ISW lưu ý rằng chính sách của Mỹ tiếp tục bảo vệ hầu hết hậu phương hoạt động của Nga. Theo ISW, các quan chức Mỹ đã gợi ý rằng quân đội Ukraine có thể bị ngăn chặn tấn công các mục tiêu quân sự của Nga không tham gia tích cực vào các hoạt động trên bộ và tấn công vào Ukraine.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 10 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét