Powered By Blogger

CHIẾC XE ĐẠP CHẠY NHANH NHẤT THẾ GIỚI ĐẠT ĐƯỢC TỐC ĐỘ 130 KM/H - NHỜ VÀO KỸ THUẬT HN HỢP ĐỨC - MỸ.

Nhà sản xuất xe đạp điện Hi-Power Cycles có trụ sở tại Los Angeles gần đây đã công bố thành lập bộ phận truyền động HPC mới. Cái tên này không được chọn một cách ngẫu nhiên vì chủ tịch Bryan Maizlish từng giữ chức vụ Giám đốc Kỹ thuật (CTO) tại công ty quốc phòng Hoa Kỳ Lockheed Martin trước khi đảm nhận vị trí hiện tại. Khi bắt đầu thương hiệu “HPC Defense”, Revolution W, một chiếc xe đạp điện, sẽ được tung ra thị trường mà theo công ty là đáp ứng “các yêu cầu của quân đội”.

Chiếc xe đạp được sản xuất theo nhu cầu về địa: đó là có gắn một động cơ mạnh mẽ và hệ thốngtreo di chuyển trên đường dài.

Chiếc xe đạp sản xuất nhanh nhất thế giới được cho là được sản xuất hoàn toàn thủ công tại Mỹ. Một động cơ trung tâm được lắp ở bánh sau với công suất khổng  lồ 10.500 watt giúp xe đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Ngoài ra còn có khung gầm với hệ thống treo cực dài bao gồm giảm xóc 229 mm và phuộc treo 203 mm. Không có thông tin chi tiết nào về pin, chỉ biết rằng nó cũng được làm bằng tay. Là hướng dẫn duy nhất, HPC Defense chỉ định phạm vi hoạt động của Revolution W là 160 km khi chỉ vận hành bằng cách sử dụng tay ga. Khi chạy lên đến tốc độ  80 km/h với sức mạnh cơ bắp nhờ hộp số của Đức

Nhưng việc lái xe thông thường có hỗ trợ động cơ như xe đạp điện cũng có thể thực hiện được. Để có thể theo kịp tốc độ cao, nhà sản xuất đã dựa vào một bộ phận đặc biệt: bộ truyền động tốc độ cao Schlumpf của Đức. Bằng cách nhấn một nút bằng gót chân, nó sẽ chuyển sang chế độ “tăng tốc” và tăng tỷ số truyền lên hệ số 2,5. Điều này có nghĩa là bạn có thể lái xe với tốc độ lên tới 80 km/h chỉ bằng sức mạnh cơ bắp của mình.

Theo thông tin trên trang web HPC Defense, khung Revolution W có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Ví dụ, có thể lắp đặt động cơ đặt giữa cho trọng tâm trung tâm hoặc lốp béo để di chuyển trên địa hình dễ dàng hơn. Không có thông tin về giá cả hoặc tính sẵn có của Revolution W. Tuy nhiên, blog di động Electrek đã thấy hình ảnh của một chiếc phuộc treo có giá khoảng 2.000 USD. Nếu bạn thêm khung làm bằng nhôm và Carbon siêu nhẹ, giá mua có thể nhanh chóng cao ngất ngưởng. Vì vậy, Revolution W có lẽ dành cho người dùng quân sự chứ không phải cho mục đích sử dụng kinh doanh thương mại thông thường.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 30 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét