Powered By Blogger

 NGA XÂM LƯỢC NGÀY TH 829 - QUÂN ĐỘI UKRAINE CHO BIẾT ĐÃ SỬ DUNG ROBOT TRÊN NHIỀU MẶT TRẬN

Cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga đã nhiều lần cho thấy chiến tranh đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Ví dụ, máy bay không người lái đóng vai trò quan trọng đối với cả hai bên. Ukraine cũng lần đầu tiên đang dựa vào các hệ thống robot và điều khiển từ xa để chống lại số lượng binh lính Nga quá đông, như Telegraph hiện đang loan tin.

Báo cáo còn cho biết, những hệ thống robot như vậy đã được sử dụng ở trên các mặt trận trong nhiều tháng qua - chẳng hạn như để làm nổ tung các cây cầu nhưng cũng để đưa vật liệu tiếp tế ra mặt trận hoặc di tản binh lính bị thương. “Kỹ nghệ quân sự quốc phòng , đặc biệt là các phương tiện mặt đất được điều khiển từ xa, giúp giảm thiểu sự tham gia của con người trên chiến trường và bảo vệ tính mạng cũng như sức khỏe của binh lính Ukraine”, tờ báo dẫn lời Nataliia Kushnerska, từ mạng Đổi mới Quốc phòng của chính phủ Ukraine.

Chỉ riêng trong tháng 3/2024, có 50 hệ thống robot như vậy đã được gửi ra mặt trận. Một số được trang bị súng máy, ngoài ra còn có thể lắp thêm camera nhìn đêm hoặc áo giáp bổ sung. Các phương tiện Robot mặt đất có tên Ratel-S và Ark-1 cũng có thể vận chuyển khoảng 40 kg chất nổ để đặt chúng dưới gầm xe tăng. Ngược lại, các robot tiếp liệu có thể mang tải trọng lên tới 600 kg và có phạm vi hoạt động khoảng 40 km.

Tin tức quan trọng nhất trong ngày trong nháy mắt:

Phó Thủ tướng Robert Habeck lấy làm tiếc vì Thủ tướng Olaf Scholz đã không thực báo hiện thay đổi mới nhất của mình trong chính sách Ukraine trước đó. Habeck nói với báo “Augsburger Allgemeine”: “Mọi thứ chúng tôi đã quyết định đều có thể quyết định nhanh hơn”. 

Theo một báo cáo mới đây , Bộ Quốc phòng Đức đã có kế hoạch muốn mua nhiều đạn pháo hơn đáng kể so với kế hoạch có trước đó. Tạp chí Spiegel đưa tin, thỏa thuận khung đã được ký kết với nhà sản xuất vũ khí Rheinmetall với giá khoảng 880 triệu euro sẽ được tăng thêm ít nhất 200.000 quả lựu đạn cỡ nòng 155 mm. 

Theo Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk viết: quân đội Ukraine,  đã sử dụng vũ khí của phương Tây lần đầu tiên để tấn công hệ thống hoả tiễn S-300 của Nga nằm trên lãnh thổ Nga. Điều này được TV tin tức Mỹ “CNN đưa tin”. “Nó cháy rất đẹp. Đó là hệ thống S-300 của Nga. 

Theo đánh giá của Anh, Nga đang tấn công mạnh vào miền đông Ukraine chủ yếu ở khu vực các thành phố Avdiivka và Pokrovsk. Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Các lực lượng Nga chỉ đạt được những thắng lợi nhỏ ở khu vực phía bắc của mặt trận này, hướng tới các làng Sokil và Yevhenivka”.

Điện Kremlin hôm qua thứ Ba 4/6 cảnh báo rằng các huấn luyện viên quân sự phương Tây có thể được cử tới Ukraine sẽ không được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công của Nga. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên ở Moscow: “Không có người hướng dẫn nào tham gia huấn luyện chế độ quân sự Ukraine được miễn trừ”. “Việc họ có phải là người Pháp hay không, không quan trọng.”Tho một báo cáo mới đây nhất, Ít nhất 7 người, trong đó có một em bé, bị thương trong vụ tấn công bằng hoả tiễn của Nga vào thành phố Dnipro của Ukraine. Thống đốc quân sự vùng Dnipropetrovsk Serhiy Lysak viết trên Telegram: “Một cậu bé một tháng tuổi đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị ngoại trú”.

Nga cho biết họ đã chặn 20 máy bay không người lái của Ukraine ở phía nam khu vực Kursk, giáp biên giới với Ukraine. Thống đốc khu vực Alexei Smironov cho biết trên dịch vụ tin nhắn ngắn Telegram rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công 4 ngôi làng trong khu vực của ông bằng máy bay không người lái và trực thăng chiến đấu nhưng không có thương vong.

Ý sẽ cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không SAMP/T thứ hai. Đây là phản hồi của Ý trước yêu cầu từ Ukraine, Ngoại trưởng Antonio Tajani cho biết trên đài truyền hình công cộng RAI. Anh ấy không đưa ra khung thời gian.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 5 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét