Powered By Blogger

SELENSKYJ  ĐÃ BỊ 2 ĐẢNG: THIÊN TẢ BSW VÀ ĐẢNG CỰC HỮU AfD ĐỨC TẨY CHAY


Berlin (theo tin dts) - Thủ tướng Olaf Scholz (SPD) đã phản ứng với hành vi không thân thiện của hai đảng  AfD và BSW trong bài phát biểu của Selensky tại Bundestag. Một phát ngôn viên của chính phủ nói với hãng truyền hình thủ đô ARD rằng ông “rất lo lắng nhưng không ngạc nhiên” về hành vi này của hai đảng nói trên. Thủ tướng Schol nói: "Sự thiếu tôn trọng này khiến tôi lo lắng." Thủ tướng phản ứng với việc AfD và BSW tẩy chay cuộc tiếp đón tổn thống Selenskyj tại quốc hội liên bang.

Bài phát biểu của Wolodymyr Selenskyj tại Bundestag của Đức đã bị AfD và BSW chỉ trích gay gắt và tẩy chay. Tại AfD, có ít nhất 4 nghị sĩ ngồi ở ghế trước trong bài phát biểu không tham gia tẩy chay: Albrecht Glaser, Rainer Kraft, Joachim Wundrak và Norbert Kleinwächter.

Các thành viên của BSW và AfD đã tránh xa và lạnh nhạt với bài phát biểu của Wolodymyr Selenskyj tại Bundestag Berlin vào ngày hôm nay. Đại diện của cả hai bên bảo vệ hành vi của mình và chỉ trích “người phát biểu trong bộ đồ ngụy trang”. SPD, CDU và Cánh Tả đang rất phẫn nộ về việc làm của AfD và BSW..

Liên minh BSW thân thiện với Nga Sahra Wagenknecht, cùng với AfD, đã tẩy chay bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj tại Bundestag. 

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình tin tức WELT TV, Ernst đã cho biết lý do chỉ trích, thực tế là vũ khí của Đức giờ đây cũng có thể được sử dụng ở Nga. Điều đó khiến thế giới trở nên kém an toàn hơn, “bởi vì người Nga sẽ phản ứng theo cách nào đó”. »Tôi không muốn cảm thấy buộc phải vỗ tay cho ai đó đang đẩy Đức - Châu Âu - vào một cuộc chiến tranh thế giới khác. Tôi không cảm thấy muốn làm điều đó.”

Ernst không thấy có dấu hiệu thiếu tôn trọng người dân Ukraine trong hành động của đảng mình. Ernst nói: “Tôi nghe thấy nỗi đau khổ của người dân Ukraine mười lần mỗi ngày trên đài phát thanh và xem trên truyền hình. »Nhưng tôi cũng nhìn thấy mặt khác. Tôi thấy nhiều người Ukraine không còn quan tâm đến cuộc chiến này nữa, họ đến Cộng hòa Liên bang vì họ đang trốn tránh chiến tranh." Ông ấy không cần phải nghe bài phát biểu của Selenskyj về điều này, "quan điểm phiến diện của ông ấy về vấn đề này, vấn đề không còn phù hợp được nhiều người Ukraine chia sẻ nữa."

ĐẢNG LIÊN MINH BSW LÀ AI??

Liên minh Sahra Wagenknecht – Für Vernunft und Gerechtigkeit e. V. còn được gọi là "Lý trí và Công lý "(tên viết tắt BSW) là một đảng chính trị ở Đức được thành lập vào tháng 1 năm 2024. Người trùng tên và đồng sáng lập là thành viên Bundestag và nhà báo Sahra  còn được gọi là Wagenknecht. Hầu hết các thành viên sáng lập trước đây đều thuộc đảng Cánh Tả.

Thông qua việc luân chuyển các đại biểu được bầu, đảng này có đại diện trong Hạ viện Đức lần thứ 20 và tại 3 quốc hội tiểu bang.

Đảng này khó có thể được phân loại theo chương trình, vì chương trình của đảng vẫn còn đang được phát triển. Các nhà quan sát có xu hướng coi họ là cánh tả trong các vấn đề kinh tế xã hội và khá bảo thủ trong các vấn đề chính trị xã hội. Trong chương trình bầu cử cho cuộc bầu cử Châu Âu năm 2024, thái độ phê phán đối với các thể chế của Liên minh Châu Âu là rõ ràng.

ĐẢNG AfD LÀ AI??

Nhóm nghị sĩ AfD trong Bundestag của Đức là phe của đảng cực đoan cũng thuộc loại cực hữu. Đảng Thay thế cho Đức (AfD) trong Bundestag của Đức, đảng này lần đầu tiên vào quốc hội vào năm 2017  trong cuộc bầu cử liên bang. Nhóm nghị sĩ này có đại diện trong Bundestag thứ 20 của Đức với tổng số 78 thành viên.  Đây là đảng chống lại sự có mặt của người ngoại quốc trên nước Đức.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Juni 2024 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét