Powered By Blogger

 UKRAINE ĐÃ LOẠI KHỎI VÒNG CHIẾN 1/3 CÁC TÀU THUỘC HẠM ĐỘI BIỂN ĐEN

Theo nguồn tin từ Ukraine mới công bố trong những ngày gần đây cho biết, Ukraine đã gây thiệt hại đáng kể cho hạm đội Nga ở Biển Đen. Lực lượng vũ trang Ukraine đã làm hư hại hoặc phá hủy khoảng ba chục tàu chở tên lửa. Dmytro Pletenchuk, phát ngôn viên của Hải quân Ukraine, cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với RBC-Ukraine. Ông nói về 28 con tàu đã bị phá hủy và hơn 10 chiếc khác đang được sửa chữa.

Tổng cộng, 1/3 Hạm đội Biển Đen của Nga đã ngừng hoạt độn, nói cách khác là bị loại ra khỏi vòng chiến. Theo ông Pletenchuk, việc sửa chữa các tàu này rất khó khăn vì chúng cũng thuộc loại “Dự án 775”. Và những chiếc c dropship này được sản xuất ở Ba Lan và nơi sản xuất sẽ từ chối sửa chửa chúng - là nước đồng minh thân thiết của Ukraine.

Người phát ngôn Hải quân Ukraine cho biết Nga cũng cố gắng mua phụ tùng thay thế bằng cách cố gắng lách các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU.

Theo các nguồn tin Ukraine, tàu chiến cuối cùng của Nga đóng tại Crimea được trang bị hỏa tiễn hành trình đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công hồi tháng 5/2024.

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng vệ Ukraine đã tấn công tàu hỏa tiễn Project 22800 Tsiklon của Nga ở Sevastopol - trên bán đảo Crimea do Moscow sáp nhập - vào đêm 19/5/2014. Hải quân Ukraine viết trên X rằng con tàu đã bị phá hủy hoàn toàn.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 17 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét