Powered By Blogger

 NHỮNG HÌNH ẢNH KỶ NIỆM MÙA TANG YÊN BÁY LẦN THỨ 94 CỦA VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG

KỶ NIỆM NGÀY TANG YÊN BÁY 17/6/1939 - 2024: Cuộc cách mạng giành độc lập cho đất nước và dân tộc Việt Nam, trong đầu thế kỷ 20, Việt Nam đã phải gánh chịu những những hy sinh lớn lao, những đóng góp xương và máu không nhỏ trong cuộc đấu tranh chống lại sự cai trị của thực dân Pháp .
Ngày lịch sử đau thương nhất của VNQDĐ, đó là ngày 17 tháng 6 năm 1930, vào lúc 5 giờ sáng , mười ba anh hùng dân tộc của Việt Nam Quốc Dân Đảng đã bị thực dân Pháp đưa lên máy chém hành hình tại Yên Báy, sau cuộc nổi dậy đánh Pháp nhiều nơi ở miền bắc, chung quanh Hà Nội, vào ngày 10/2/1930, bị thất bại.
Sau đó, thực dân Pháp đã ruồng bố khắp nơi bắt đi hàng trăm đảng viên VNQDĐ, một số đảng viên thì bị lưu đày biệt xứ, số khác thì bị kết án tử hình, trong đó có các lãnh tụ VNQDĐ cùng đảng trưởng Nguyễn Thái Học.
Chưa hết, Pháp mở nhiều cuộc truy quét tiếp theo, hàng chục đảng viên khác cũng bị kết án tử hình và đưa lên máy chém như ở Nhà Pha Hỏa Lò, ở Hải Dương, ở Phú Thọ… ngoài ra thực dân Pháp còn cho máy bay thực hiện cuộc tàn phá làng Cổ Am.
Ngày 17/6/1930 được toàn dân coi là ngày bi thảm và đẫm máu nhất trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc VN vào đầu thế kỷ 20. Sự hy sinh của các đảng viện VNQDĐ. đã đánh thức lòng yêu nước của dân tộc VN khắp 3 miền đất nước.
Ngọn lửa đấu tranh chống ngoại xâm đã phụt lên từ Yên Báy từ năm 1930, là ngọn đuốc soi đường cho cuộc cách mạng xã hội và dân tộc cho đến ngày hôm nay, để VN sớm thoát được chế độ thực dân mới, do đảng csVN thiết lập và điều hành trên 3 miền đất nước từ 49 năm qua.
Đã đến lúc cần hâm nóng lại lửa Yên Báy để thiêu đốt bạo quyền và đưa đất nước lên tầm cao mới của thế giới văn minh tiến bộ trong thời đại 5.0 ngày hôm nay.
Kỷ niệm ngày tang Yên Báy 17/6/2024, người lính VNCH xin được thấp nén tâm nhang, dâng lên các anh hùng dân tộc VNQDĐ đã tuẫn quốc trong suốt cuộc hành trình đấu tranh vì Dân Độc Lập - Dân Quyền tự do và Dân Sinh Hạnh Phúc.





Các sáng tác của Vị Mặn Quê hương từ ngày 12 Juni 2024 đến 17 Juni 2024

Thái An Vu, người lính VNCH, ngày 17 Juni 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét