Powered By Blogger

EUROPA ĐANG CHUẨN BỊ SẢN XUẤT MỘT TRIỆU CHIẾC UAV ĐỂ CUNG CẤP CHO CHIẾN TRƯỜNG UKRAINE

Liên minh châu Âu muốn cung cấp một triệu máy bay không người lái cho Ukraine - Đức cũng tham gia sản xuất cùng các đồng minh khác. Mặt khác, Kalashnikov có kế hoạch tăng sản lượng lên gấp 10 lần.

Nhiều hoả tiễn không người lái đang được sử dụng trong cuộc chiến Ukraine hơn bất kỳ cuộc xung đột nào khác trước đây. Thậm chí, Quân đội Mỹ đã phải hủy bỏ chương trình trực thăng tấn công FARA trị giá hàng tỷ USD vì. Tuy nhiên, hệ thống được sử dụng ở Ukraine không phải lúc nào cũng là robot đắt tiền bay với kỹ nghệ cao. Hoàn toàn ngược lại: máy bay không người lái đơn giản chỉ được trang bị máy ảnh đang được sử dụng hàng loạt. Những thiết bị được gọi là thiết bị quan sát góc nhìn thứ nhất (FPV) này đã được chứng minh là đặc biệt có giá trị trong việc trinh sát các vị trí của kẻ thù. Vì lý do này, Latvia đã thành lập một “liên minh sản xuất máy bay không người lái” để cung cấp tổng cộng một triệu máy bay không người lái cho Ukraine.

Đức cùng tham gia

Đức đang dẫn đầu sáng kiến này ​​​​cùng với Vương quốc Anh và đang tự đầu tư 10 triệu euro. "K nghệ sản xuất máy bay không người lái có tác động rất lớn đến chiến lược quân sự và kiểm soát chiến thuật. Máy bay không người lái là một phần cần yếu trong khả năng của Ukraine - chúng hoạt động hiệu quả trong cảc việc trinh sát và tấn công vào các mục tiêu của kẻ thù. Liên minh sẽ bảo đảm việc cung cấp máy bay không người lái hiệu quả và nhanh chóng cho Ukraine". Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Sprūds nói: ngoài Đức, Đan Mạch, Estonia, Litva, Hoà Lan và Thụy Điển cũng mong muốn tham gia sáng kiến ​​này. Tại cuộc họp của Nhóm Liên hệ Quốc phòng Ukraine, chịu trách nhiệm hỗ trợ Ukraine vào ngày 14 tháng 2 tại trụ sở NATO ở Brussels, họ đã ký một tuyên bố về ý định tương ứng. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh, phần lớn trong số đó là máy bay không người lái FPV. Ông Grant Shapps cho biết: “Chúng tôi cam kết đầu tư 200 triệu bảng Anh vào việc sản xuất máy bay không người lái, và chúng tôi trở thành nhà cung cấp máy bay không người lái lớn nhất cho Ukraine”.

Máy bay không người lái đơn giản cũng được trang bị vũ khí

Theo tuyên bố của Mykhailo Fedorov tại Hội nghị An ninh Munich, Ukraine đã sản xuất 300.000 máy bay không người lái vào năm ngoái. Như Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine giải thích, lực lượng vũ trang Ukraine có 60 đơn vị tấn công bằng máy bay không người lái và đã phá hủy hơn 14.000 vật thể quân sự của Nga. Ngay cả những hệ thống FPV đơn giản cũng thường không bay mà không có vũ khí. Hình ảnh và video cho thấy việc sử dụng lựu đạn và mìn.

Máy bay không người lái Kalashnikov

Nga cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng máy bay không người lái. Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất hệ thống không người lái của Tập đoàn Kalashnikov ở Izhsk có kế hoạch tăng sản lượng sản xuấr máy bay không người lái lên gấp 10 lần trong năm 2024. Ít nhất đó là những gì mà Kalashnikov Alan Luzhnikov Chủ tịch Công ty Cổ phần Kalashnikov Concern  đã hứa với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong chuyến thăm của ông. 

Để đạt được mục tiêu này, nhà máy đã xây dựng một xưởng sản xuất mới và tạo thêm 360 việc làm. Kalashnikov sản xuất KUB-BLA, được trang bị thuốc nổ mạnh.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 16 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét