Powered By Blogger

 ANH CUNG CẤP 200 HOẢ TIỄN CHỐNG TĂNG RẤT HIỆU QUẢ CHO CHIẾN TRƯỜNG UKRAINE

Chuyến giao vũ khí tiếp theo cho Kiev: quân đội Ukraine đang tiếp nhận hoả tiễn dẫn đường loại Brimstone từ London có thể chống lại xe tăng rất hữu hiệu.

Tin từ Kiev cho biết - Ukraine đang nhận một loại vũ khí khác từ Anh để giúp nước này tự vệ trước các cuộc tấn công của Nga. Cụ thể, London sẽ cung cấp 200 hoả tiễn chống tăng Brimstone cho Kiev. Điều này đã được ông Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps công bố trước Hạ viện Quốc hội ở London, theo cổng thông tin trực tuyến Defense Express (DE) của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh công b một đoạn video trên X (trước đây là Twitter) được cho là chiếu cảnh vận chuyển hoả tiễn chống tăng bằng máy bay. Theo quy định, các đối tác của liên minh phòng thủ xuyên Đại Tây Dương NATO sẽ vận chuyển những vũ khí như vậy đến sân bay quân sự Rzeszow ở phía đông nam Ba Lan, cách biên giới Ukraine không xa.

Theo ông Shapps, Brimstone đã được chứng minh là rất hữu hiệu trong việc chống lại xe tăng trong cuộc xung đột Ukraine với Nga. Theo báo cáo, Ukraine sẽ nhận được phiên bản tối tân nhất của hoả tiễn, “Chế độ kép Brimstone 2”. Brimstone có thể được bắn từ máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công cũng như xe tải mặt đất và xe bọc thép chở quân.

Về chi tiết kỹ thuật: hoả tiễn Brimstone thế hệ thứ hai được cho là có tầm bắn từ 40 đến 60 km, trong khi hoả tiễn dẫn đường thế hệ đầu tiên được cho là chỉ có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách lên tới 12 km. Ngoài ra, đầu đạn của biến thể thứ hai sẽ lớn hơn và do đó mạnh hơn.

Đầu đạn nặng 6,5 kg. Sự đổi mới quan trọng có lẽ là khả năng trang trí kết hợp của hoả tiễn chống tăng dài 1,80 mét, có thể bay với tốc độ 1,3 Mach - khoảng 1605 km/h.

Cụ thể, Đầu Brimstone được dẫn đường bằng radar tiêu chuẩn có thể xác định mục tiêu trên mặt đất. Bộ trưởng BQP Anh, ông Shapps cũng nói với Quốc hội Anh rằng Anh sẽ huấn luyện thêm 10.000 binh sĩ Ukraine cho cuộc chiến Ukraine trong nửa đầu năm 2024 với sự hợp tác của liên minh phòng thủ NATO.

Ukraine hiện có thể sử dụng tất cả sự trợ giúp có thể nhận được từ phương Tây trong cuộc chiến chống lại cuộc tấn công của Nga do tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng. Sau khi quân đội Nga chiếm được thị trấn tiền tuyến Avdiivka, quân đội của nhà độc tài Điện Kremlin Vladimir Putin đã phát động các cuộc tấn công mới ở phía đông bắc đất nước bị tàn phá về phía Kharkiv và ở phía nam gần Robotyne.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 23 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét