Powered By Blogger

  RHEINMETALL CỦA ĐỨC SẼ SẢN XUẤT ĐẠN PHAO Ở UKRAINE TRONG NĂM TỚI

Nhu cầu về đạn dược trong cuộc chiến chống Nga là rất lớn đối với binh lính Kiev. Nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức Rheinmetall hiện đang đẩy mạnh việc sản xuất và trong tương lai công ty này sẽ sản xuất trực tiếp tại Ukraine từ năm 2025.

Mới đây, người ta một tuyên bố về ý định thành lập liên doanh đã được ký kết với một với một công ty quốc phòng của Ukraine, để sản xuất đạn dược ngay trên đất nước Ukraine. Bộ trưởng Công nghiệp Ukraine Oleksandr Kamyshin cũng có mặt tại buổi lễ này. Công ty liên doanh này sẽ do tập đoàn  sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức Rheinmetall nắm giữ 51% cổ phần trong liên doanh, trong đó đối tác Ukraina nắm giữ 49%. Rheinmetall đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy mới để sản xuất đạn pháo ở Ukraine. Công ty quốc phòng Đức và một công ty đối tác Ukraine đã ký tuyên bố ý định bên lề Hội nghị An ninh Munich lần thứ 60, như công ty đã công bố hôm thứ Bảy 17/2/2024. 

Giám đốc điều hành Rheinmetall Armin Papperger cho biết: “Liên doanh sẽ đóng góp đáng kể vào khả năng phòng thủ cho Ukraine và song song đó sẽ phục vụ cho việc an ninh ở châu Âu”.

Cơ sở sản xuất của Ukraine vẫn đang còn được xây dựng, nhà sản xuất đạn dược lớn nhất châu Âu muốn sản xuất số lượng đạn pháo cỡ nòng 155 mm lên tới sáu con số mỗi băm. Đây là loại đạn thường  được xử dụng để bắn trong các pháo tự hành 2000.


Theo ước tính, cả hai bên Nga và Ukraine khi tham gia chiến đều, đã bắn hàng nghìn quả đạn mỗi ngày. Rheinmetall gần đây đã công bố việc xây dựng một nhà máy đạn dược mới tại địa điểm khác trên nước Đức, ở Unterlüß thuộc tiểu bang Nidersachen - Đức. Ngoài thuốc nổ và cơ phận cho pháo 155 mm, đạn pháo cũng sẽ được chế tạo tại đây, bắt đầu từ năm 2025. Nhà máy dự kiến ​​sẽ sản xuất 200.000 viên đạn pháo mỗi năm. Như vậy với 2 nhà máy, một ở Đức và một ở Ukraine, số đạn pháo cho nhu cầu chiến trường Ukraine   trong tương li sẽ tạm có thể đáp đứng. Trụ sở chính của Rheimetall ở Düsseldorf miền trung Đức.

Vào tháng 10 năm ngoái, công ty vũ khí Rheimetall Đức đã thành lập liên doanh đầu tiên với đối tác Ukraine để bảo trì và sửa chữa xe tăng ở Ukraine. Theo Rheinmetall, xe bọc thép sau này cũng sẽ được sản xuất ở đó.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 18 Feb. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét