Powered By Blogger

NHÀ MÁY LỌC DẦU NGA BỊ CHÁY SAU CUỘC TẤN CÔNG CỦA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI UKRAINE

Với những cuộc tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga gần đây của Ukraine bằng máy bay không người lái của lực lượng võ trang Ukraine, đã đem lại nhiều thành công. Đây là chiến thuật để triệt hạ các nguồn cung cấp của Nga cho chiến trường ở Ukraine, đồng thời để phá huỹ các cơ sở xuất cảng dầu của Nga, để có thể khiến nền kinh tế bị Nga sút giảm đưa đến kiệt quệ, nếu như các cuộc tấn công của Ukraine ở bình diện rộng lớn hơn trong những ngày tới.

Hôm nay thứ bày 3/1/2024, Chính quyền địa phương cho biết, một sự hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà máy lọc dầu ở miền nam nước Nga, cách biên giới với Ukraine 200 dặm sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Nhà chức tráchNga còn cho biết một đám cháy đã bùng phát trong đêm thứ sáu 2/2/2024 tại một nhà máy lọc dầu lớn của Nga ở khu vực phía tây nam Volgograd, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mà Ukraine đã tuyên bố. Thống đốc Andrei Bocharov cho biết trên Telegram: “Đêm qua, lực lượng phòng không và gây nhiễu điện tử đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở các quận Kalachyovsky và Zakanalye của vùng Volgograd”.

Vụ cháy tại cơ sở Lukoil ở Volgograd xảy ra trong bối cảnh có thông tin cho rằng Kiev đang tăng cường nhắm mục tiêu vào các cơ sở năng lượng ở Nga. 

Video chưa được xác minh trên mạng xã hội có mục đích ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tấn công, vì một vụ nổ có thể được nhìn thấy trên bầu trời đêm ở quận Krasnoarmeysky của thành phố, giáp ranh với tỉnh Rostov ở phía tây nam và tỉnh Voronezh ở phía tây bắc. Newsweek vẫn chưa thể xác minh nguồn gốc chi tiết của đoạn phim trên và truyền thông Newsweek đã có liên hệ với Lukoil để yêu cầu bình luận qua email.

Khi chia sẻ đoạn clip, cố vấn nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đã đăng trên X, trước đây là Twitter, rằng nhà máy lọc dầu "là nhà sản xuất các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất ở Quận Liên bang phía Nam nước Nga", với công suất được báo cáo là 14,8 triệu tấn.

Ông cố vấn nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko nói: “Một đám cháy bắt đầu xảy ra tại nhà máy lọc dầu Volgograd sau khi một trong những chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi bị rơi”, đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa vào đầu sáng sớm hôm nay thứ bảy.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét