Powered By Blogger

KHINH HẠM " HESSEN" ĐẨY LÙI CUỘC TẤN CÔNG ĐẦU TIÊN CỦA HOUTHI Ở BIỂN ĐỎ. 

Lần đầu tiên tàu khu trục Hessen của Đức sử dụng vũ khí trực tiếp ở Biển Đỏ rất thành công. Hôm thứ Ba 27/2/2024, hai mục tiêu trên không của Houthi đã bị tấn công. Chiếc khinh hạm Hessen của Đức đang tham gia chiến dịch quân sự Aspides theo chỉ thị từ quốc hội EU.

Khinh hạm “Hessen” được điều động tơí Biển Đỏ để bảo vệ các tàu buôn đã đẩy lùi cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng dân quân Houthi hoạt động từ Yemen. Theo thông tin từ Thông tấn xã Đức, con tàu tham gia chiến dịch quân sự của EU, được mang tên là “Aspide. Đây là lần đầu tiên Hải quân Đức sử dụng vũ khí thật trong chiến dịch bắt đầu vào thứ Sáu 23/2/2024 và được coi là nhiệm vụ nguy hiểm nhất của Hải quân Đúc trong lịch sử Bundeswehr.

Lực lượng dân quân Houthi, liên minh với Iran, muốn chấm dứt các cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza bằng cách pháo kích các tàu buôn ở Biển Đỏ. Hoạt động quân sự của Israel là sự đáp trả vụ tấn công khủng bố của lực lượng Hồi giáo Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Tuyến đường biển qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez là một trong những tuyến đường thương mại quan trọng nhất trên thế giới. Do các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, được Iran vũ trang, các công ty vận tải lớn đang ngày càng tránh xa tuyến đường biển ngắn nhất giữa châu Á và châu Âu - gây ra những ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu.

Ông Pistorius bộ trưởng BQP Đúc mô tả hoạt độngcủa chiến dịch này là một trong những hoạt động “nguy hiểm nhất trong nhiều thập niên sau thế chiến thứ II

Vào thứ Sáu 23/2 vừa qua, quốc hội Liên Bang Đức (Bundestag) đã chấp thuận sự tham gia của Đức vào sứ mệnh “Aspides” của EU. Tàu “Hessen” trước đó đã khởi hành từ Wilhelmshaven tới khu vực tác chiến với mục đích có thể bắt đầu thực hiện mệnh lệnh ngay sau quyết định của Bundestag. Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius cho biết hoạt động này sẽ góp phần ổn định khu vực. Pistorius: “Nhưng chúng ta cũng phải nói rõ: hoạt động của tàu “Hesse” là một trong những hoạt động nguy hiểm nhất đối với Hải quân Đức trong nhiều thập niên”.

Thời sự từ Vũ Thái An, ngươì lính VNCH, ngày 28 Februar 2024.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét