Powered By Blogger

 PHE TA SẮP HẠ PHE MÌNH - NHƯNG NHỜ LỖI KỸ THUẬT NÊN SỰ VIỆC ĐÃ KHÔNG XẢY RA

Xấu hổ, quá xấu hổ!: khi con tàu Hessen của Đức  suýt bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ trong quá trình hoạt động ở Biển Đỏ. Tạp chí tin tức Spiegel của Đức đã đưa tin ngày hôm qua 28/2/2024, nhưng có một điều,  khiến nó không bị bắn hạ là do lỗi kỹ thuật của hoả tiễn phòng không Đức.

Vụ việc xảy ra trước khi con tàu bắn hạ hai máy bay không người lái của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn, những đến nay mới tiết lộ.

Theo đó, tàu khu trục “Hessen” của Hải quân Đức, hiện đang có mặt tham chiến ờ Biển Đỏ với cá đồng minh của mình, suýt bắn hạ một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của quân đội Mỹ. Thuỷ th đoàn của khinh hạm Hessen  Đức) đã khai hoả vào máy bay không người lái của Mỹ..

Tuy nhiên, điều khiến điều đáng xấu hổ hơn nữa là chiếc máy bay không người lái này không bị bắn hạ vì do lỗi kỹ thuật của hai hoả tiễn phòng không của Đức, nên hai hoả tiễn này đã rơi xuống biển. 

Suy cho cùng, hải quân Đức không chỉ chịu trách nhiệm về vụ suýt bắn lầm này: Máy bay không người lái này bị khinh hạm Hessen nhắm đến vì hệ thống bay của Mỹ không nằm trong chiến dịch pjối hợp hoạt động quân sự ở biển đỏ. Thủy thủ đoàn của tàu khu trục Hessen đã liên lạc qua radio với các đồng nghiệp Mỹ trong nhiệm vụ. Nhưng họ không biết gì về máy bay không người lái vì nó không nằm trong hoạt động của họ. Máy bay không người lái Reaper có lẽ đang di chuyển như một phần của nhiệm vụ chống khủng bố.

Vì máy bay không người lái đang hướng về phía tàu Hessen của Đức, nên chỉ huy con tàu Hessen quyết định bắn vào nó. Nhưng hoả tiễn phòng vi lỗi kỹ thuật đã rơi xuống biển. Vì vậy, chiếc máy bay không người lái của Mỹ không bị bắn hạ.

Sau vụ biệc này xảy ra, đã đưa đến một sự phối hợp hoạt động quân sự tốt hơn giữa những người tham gia chiến dịch chống lại lực lượng dân quân Houthi do Iran kiểm soát- Từ đó sẽ không xảy ra việc phe ta bắn phe mình.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 29 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét