Powered By Blogger

ISRAEL TÌM THẤY MỘT ĐƯỜNG HẦM CỦA HAMAS Ở PHÍA DƯỚI TRỤ SỞ  UNRWA


Dài 700 mét, sâu 18 mét: Quân đội Israel và cơ quan tình báo trong nước đã tìm thấy một đường hầm thuộc sở hữu của tổ chức khủng bố Hamas ở Gaza - thuộc trụ sở UNRWA. Tổ chức viện trợ này nói: “Chúng tôi không biết gì cả”.

Tìm thấy chất nổ: Binh sĩ Israel cho biết họ đã tìm ra một đường hầm của Hamas dưới trụ sở của Cơ quan Cứu trợ Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) ở Dải Gaza.

Quân đội Israel và cơ quan tình báo Shin Bet hôm qua thứ Bảy 10/2 cho biết trong các hoạt động ở thành phố Gaza trong những tuần gần đây, lối vào đường hầm đã được tìm thấy gần một trường học do UNRWA điều hành.

Tuyên bố của quân đội và cơ quan tình báo Israel cho biết: "Lối vào dẫn đến một đường hầm khủng bố dưới lòng đất, vốn là tài sản quan trọng của các cơ quan tình báo quân sự của Hamas và chạy dưới tòa nhà đóng vai trò là trụ sở của UNRWA ở Dải Gaza". “Hạ tầng điện” của đường hầm dài 700m và sâu 18m được “kết nối” với trụ sở UNRWA. Điều này cho thấy rằng đường hầm dường như được "cung cấp điện từ hệ thống lắp đặt của UNRWA".

Trước những tuyên bố của Israel, UNRWA tuyên bố rằng họ không biết gì về đường hầm; Ngoài ra, họ đã không sử dụng trụ sở chính tại thành phố Gaza kể từ ngày 12 tháng 10, bỏ hoang vài ngày sau cuộc tấn công tàn bạo của Hamas vào Israel.

Gần đây đã có những cáo buộc nghiêm trọng nhắm vào nhân viên UNRWA: 12 nhân viên của cơ quan viện trợ Liên Hợp Quốc bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công chưa từng có của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10. Đáp lại cáo buộc, các quốc gia như Đức, Anh, Nhật Bản, Canada, New Zealand và Mỹ tuyên bố sẽ tạm thời ngừng thanh toán cho tổ chức viện trợ. Liên Hợp Quốc muốn các cáo buộc được điều tra bởi một ủy ban độc lập.

Trước sự việc này, Israel đã đưa ra lời kêu gọi lãnh đạo UNRWA phải từ chức.

Theo báo cáo của Israel, khoảng 1.200 người đã bị giết hại dã man và 250 người bị bắt cóc làm con tin ở Dải Gaza trong cuộc tấn công vào Israel của Hamas, vốn bị EU và Mỹ xếp vào danh sách tổ chức khủng bố. Israel sau đó tuyên bố tiêu diệt Hamas và phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Dải Gaza. Theo số liệu mới nhất của Hamas, về một nguồn tin không được kiểm chứng:có 28.000 người đã thiệt mạng ở đó kể từ cuộc chiến nổ ra sau ngày 7/10/2023.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét