Powered By Blogger

 MỘT CUỘC CÁCH MẠNG  KHÔNG TIỀN KHOÁNG HẬU VỀ TÔN GIÁO CỦA VUA QUANG TRUNG

Phật giáo ờ VN là một tôn giáo tương đối lớn và có s tín đồ nhiều hơn các các tôn giáo hiện diện trong nước, từ ngày xưa cũng như hiện nay. Tuy VN là một nước đang bị cai trị bởi đám vô thần, nhưng bọn này lại lợi dụng tôn giáo, trong đó Phật Giáo một là một tôn giáo bị đảng thao túng nhiều nhất với mục đích dùng giáo lý của Phật giáo để lừa gạt và chiêu dụ người giới phật tử ngu muội mê tín và xem Phật giáo là mủi giáp công cho các mục tiêu chính trị và tài chính cho đảng.  

Đồng thời dùng Phật Giáo quốc doanh trong chiến lược ngu dân của đảng,  bằng cách tăng nồng độ mê tín vào người dân. Đảng dùng những tên đại ma tăng như thích chân quang, thích nhật từ, thích trúc thái minh ....để xuyên tạc lịch sử, móc túi người dân bằng những chiêu trò tạo mê tín bằng những thủ đoạn bịp bợm như "tóc xá lợi Phật" ....đánh phá những tôn giáo khác, nếu là cai gai trong mắt đảng.

Tóm lại, từ những thập niên 1960 ở miền nam VN, Phật giáo đã bị cộng sản lợi dụng triệt để đánh phá chế độ VNCH, do một số ma tăng trong GHPGVNTN - Ấn Quang cầm đầu, ngày nay đám này không được cộng sản trọng dụng, và bị hất ra ngoài l xã hội. Những bất hạnh của người Phật tử  sau 1975 lại nhân đôi, nhân ba vì đám ma tăng quốc doanh  do đảng chính thức đào tạo để công khai thi hành các mục tiêu chính trị của đảng, qua những tên khoác áo cà sa Phật Giáo, nhưng nhận s chỉ đạo của đảng vô thần.

Để đánh gía thời pháp nạn ngày nay, Cố Hòa thượng Thích Tuệ Sỹ, từng  là người lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất,  cho rằng: “Nói về gia tài Phật giáo Việt Nam, tôi nói đó là một cơ đồ đã mục có thể sập […] người ta coi ông Phật cũng như ông Địa. Nghĩa là thờ Phật để cầu buôn may bán đắt, cầu cho đừng bệnh tật, cho trúng số đề.”

Một xã hội dân chủ tự do trong tương lai, cần có một cuộc đại cách mạng về tôn giáo như Vua Quang Trung đã làm vào thế kỷ 18, để trong sạch hoá tôn giáo, chấn chỉnh lại trật tự và tôn nghiêm cho Phật Giáo và các tôn giáo khác, loại bỏ hàng ngũ tai sai của đảng cộng sản đang núp trong các chùa chiền và chiếc áo cà sa.

CUỘC CÁCH MẠNG TÔN GIÁO CỦA VUA QUANG TRUNG

Trong thời gian Vua Quang Trung trị vì, tôn giáo củng là một quốc sách thuộc hàng đầu của ông. Ông chủ trương một cuộc cách mạng thiên niên kỷ về tôn giáo để trong sạch hoá hàng ngũ Phật Giáo thời bấy giờ

Vua Quang Trung thấy làng nào cũng có chùa chiền, mà những người đi tu hành thì ngu dốt, không mấy người thấu đạt được cái đạo cao sâu của Phật, chỉ mượn tiếng thần thánh mà đánh lừa kẻ ngu dân, ông xuống chiếu bắt bỏ những chùa nhỏ ở các làng, đem gỗ gạch làm ở mỗi phủ mỗi huyện một cái chùa thật to, rất đẹp, rồi chọn lấy những tăng nhân có học thức, có đạo đức, ở làm trụ trì coi chùa, thờ Phật...và phổ độ chúng sinh. 

Còn những người không xứng đáng thì bắt hoàn tục về làm ăn. Ý vua Quang Trung muốn rằng nơi thờ phượng, chùa Phật phải thật tôn nghiêm, mà những người đi tu hành thì phải là những bậc chân tu, thấu hiểu thật thâm sâu về Phật pháp. Tóm lại là trọng dụng những bậc cao tăng, khổ hạnh, quán triệt thật sâu đạo pháp, ai đáp ứng được nhu cầu đó thì mới được bước vào chùa và giảng dạy phật pháp cho người Phật Tử.

Cuộc cách mạng tôn giáo của vua Quang Trung là cuộc cách mạng duy nhất trong sử Việt được ghi nhận, nó mang ý nghĩa cải cách, diệt ma tăng tận gốc rể từ thượng tầng tới hạ tầng cho Phật Giáo.

Vua Quang Trung ban hành một chính sách tôn giáo rất tự do và rộng rãi dù ông là người đề cao Nho giáo nhưng ông vẫn bảo đảm hoạt động cho các tôn giáo khác như Phật giáo và các tín ngưỡng khác. Về Công giáo, các giáo sĩ tự do hoạt động, truyền đạo, xây dựng nhà thờ. Nhưng đồng thời ông cũng thi hành chính sách bài trừ mê tín dị đoan rất mạnh, chấn chỉnh lại việc tu hành: nhiều chùa ở các làng, người tu hành lạm dụng để truyền bá mê tín dị đoan, ông thẳng tay trừng trị. 

Ngoài ra ông sẳn sàng  đập bỏ những chùa ở cấp thôn, làng để xây duy nhất một ngôi chùa lớn ở cấp xã, huyện, đồng thời chọn những vị cao tâng về trụ trì và chấn hưng Phật giáo; còn những người thiếu đạo hạnh không đủ phẩm chất của một người tu đạo, những kẻ lưu manh lợi dụng chiếc áo cà sa, những người lười biếng núp dưới chùa đều phải hoàn tục.

Thời đại văn minh của một quốc gia tự do dân chủ trong tương lai là phải có một cuộc đại cách mạng về tôn giáo, nhất là Phật Giáo, để không còn thấy cảnh báo nháo trong hàng ngũ Phật Giáo. Xứng đáng với xu hướng văn minh thế giới hoà nhập và bắt kịp được với tư tưởng tiến bộ của con người ngày hôm nay.  Còn lũ ma tăng ngày nào là còn mê tín, ngu dốt và buôn thần bán thánh, trục lợi bằng chiếc áo cà sa.

Tham luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 15 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét