Powered By Blogger

TỘI LỖI ! TỘI LỖI ! - CÁC CƠ PHẬN CÓ TRONG HOẢ TIỄN ĐẠN ĐẠO CỦA BẮC HÀN MANG XUẤT XỨ TỪ MỸ VÀ CHÂU ÂU...

Theo báo cáo từ một tổ chức điều tra của Anh đã công bố vào ngày hôm nay 21/2/2024 cho biết: hoả tiễn Bắc Hàn mà Nga bắn vào lãnh thổ Ukraine có chứa 290 bộ phận điện tử không phải của quốc gia Đông Á này sản xuất. Trong các cơ phận đó có Mỹ và các công ty đến từ Đức cũng nằm trong danh sách các nhà sản xuất của loại hoả tiễn Bắc Hàn sản xuất. Đây là một cú sốc hết sức lớn cho thế giới.

Theo một báo cáo, hoả tiễn Triều Tiên cung cấp cho Nga được chế tạo với một số phụ tùng từ các nước phương Tây và Mỹ. Đây là kết quả phân tích các mảnh vỡ của hoả tiễn đạn đạo do Triều Tiên sản xuất rơi xuống thành phố Kharkiv của Ukraine, như tổ chức Nghiên cứu vũ khí xung đột đã công bố.

Theo đó, hoả tiễn của Bắc Hàn có chứa 290 bộ phận điện tử không phải của quốc gia Đông Á này. Do đó, nhiều người trong số họ có thể được giao t các công ty có trụ sở chính ở Mỹ, Đức và các nước khác.

Phần lớn các phụ tùng có năm sản xuất mới trong vòng 3 năm qua . Điều này có nghĩa là các bộ phận trong hoả tiễn của Bắc Hàn nà. Và các hoả tiễn chỉ mới đến được Nga sau khi cuộc tấn công của Nga vào Ukraine bắt đầu vào tháng 2 năm 2022.

Điều này cho thấy Bắc Hàn đang tìm cách lách các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với nước này vì sản xuất hoả tiễnệđạn đạo,. Đồng thời, nó cũng là dấu hiệu cho thấy đất nước này đang phụ thuộc vào viêc nhập cảng từ nước ngoài để có thể sản xuất được hoả tiễn đạn đạo.

Theo một báo cáo khác, vấn đề chủ yếu là về các bộ phận được lắp đặt trong hệ thống định vị của hoả tiễn, ngoài các phụ tùng có xuất xứ từ Mỹ là 74% và châu Âu và Đức là 16%, các bộ phận có xuất xứ từ các nước: Singapore, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Hà Lan và Đài Loan cũng được tìm thấy.

Tổ chức Nghiên cứu Vũ khí Xung đột có trụ sở tại London, có công việc được EU tài trợ một phần, phân tích các hệ thống vũ khí trong vùng chiến sự để tìm chuỗi cung ứng do nước nào cung cấp cho Bắc Hàn để sản xuất các loại hoả tiễn này. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 21 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét