VINFÉT SẼ BỊ BYD VÀ CASIP ĐẠP CHẾT TRONG NĂM 2024 TRỂ LẮM ĐẾN CUỐI NĂM 2026
Tình hình kinh doanh của Vinfét, một thương hiệu Madzê in VN, mặc dù được đảng, truyền thông bẩn, và Youtube gia nô của Vượng Vin thổi bằng ống đu đủ trên mặt trận quảng cáo trong nước rầm rộ, nhưng vẩn không bán ra được trên thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.
Công ty thuộc tập đoàn Vinfast này dự định giao 40.000 đến 50.000 xe vào năm 2023. Con số này gần gấp 7 lần so với 7.400 xe điện mà công ty đã bán tại Việt Nam vào năm ngoái 2022. Nhưng nửa đầu năm 2024, VinFast chỉ giao được 11.315 xe. Trong số này, 7.100 chiếc thuộc về một hãng taxi Việt Nam do công ty mẹ Tập đoàn VinGroup làm chủ sở hữu. Nguồn: https://ecomento.de/2023/10/18/vinfast-droht-fuer-2023-angepeilten-elektroauto-absatz-deutlich-zu-verfehlen/
Một lời phê bình của người Đức tên :Egon Meier meintBạn - này nói trong ngày 18.10.2023 , lúc 17:23:
Vinfast ist so ein Hersteller mit Modellen und einem Geschäftsmodell das keiner braucht. Zu schlecht, zu teuer, kein Vertriebs- und Servicenetz – einfach abgängig. Nicht die Spur einer Chance am Markt. Nirgendwo. Tạm dịch như sau:
Vinfast là nhà sản xuất có mô hình kinh doanh không ai cần. Quá tệ, quá đắt, không có mạng lưới bán hàng và các cơ sở hạ tầng – đơn giản là thiếu. Không có một chút cơ hội nào trên thị trường, cho dù bất cứ ở đâu.
TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH THUA LỖ TRONG NĂM 2023
Trong báo cáo vừa công bố, hãng xe điện biểu tượng của Việt Nam ghi nhận khoản lỗ hơn18 ngàn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023 và nợ phải trả ở mức 153 ngàn tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast lỗ sau thuế 18 ngàn tỷ đồng, cao hơn mức lỗ gần 13 ngàn tỷ. Nguồn:https://vietstock.vn/2023/08/vinfast-lo-18-ngan-ty-dong-trong-nua-dau-nam-2023-737-1104175.htm
Sự thua lỗ này của Vinfast đâu phải từ tiền túi của Phạm Nhật Vượng, mà là từ các tài sản bòn rút trong nhân dân của nhóm lợi ích, là sân sau của đảng đã đầu tư vào đây. Cái thiệt là nhân dân thiệt chứ không phải tên tỷ phú mì tôm và cái đảng súc vật csVN. Trong ván bài này, Phạm Nhật Vượng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm của đảng csVN.
CỔ PHIẾU VINFAST (VFS) TRÊN SÀN NASDAQ ?
Tháng 8, 2023, Vinfast Auto kết hợp với Black Spade (SPAC) một công ty séc trắng của chủ sòng bạc Macao, IPO lên sàn chứng khoán Nasdaq để huy động vốn, với giá chào khởi điểm là $19/cổ phiếu.
Ngay sau khi Vinfast sáp nhập với SPAC để lên sàn NASDAQ, một số lượng lớn các nhà đầu tư của SPAC đã ồ ạt rút vốn khỏi cộng ty, còn đọng lại một lượng shares rất nhỏ được giao dịch, điều này có nghĩa rằng số lượng share rất nhỏ được phép mua qua bán lại đã đẩy cổ phiếu của VFS có lúc lên hơn $80/cổ phiếu, làm cho vốn hóa của Vinfast tăng vọt đến đỉnh ảo hơn $190 tỷ.
Và thế là cậu bé Thánh Gióng Vinfast chỉ qua một đêm đã vươn vai thành Phù Đổng, ngạo nghễ đứng tóp hàng thứ ba của các ông lớn Automaker trên thế giới, đứng trên cả các hãng xe BMW và Porsche danh tiếng của Đức đã có hàng trăm năm.
Sau đó đến hôm 19/10/2023 cổ phiếu của VFS đã lao dốc 92%, sàn đóng cửa chiều nay chỉ còn $5.96/cổ phiếu. Và theo nhận định của các chuyên gia chứng khoán uy tín thì đường phía xa chân trời của VFS sẽ còn tiếp tục đi xuống.
Thực tế thì Vinfast đang trên đà tiếp tục chịu thua lỗ trong năm 2023, cũng như đã chịu lỗ năm 2022 ($2.1 tỷ) lỗ năm 2021 ($1.3 tỷ), tính kể từ năm 2021, từ khi Vinfast bỏ sản xuất xe chạy xăng sang xe điện, đến nay Vinfast đã lỗ vượt quá $5 tỷ.
Và ngày 15/2/2024 gía trị cổ phiếu VFS chỉ còn 5,43$ Nguồn https://finance.yahoo.com/quote/VFS. Hơn nửa năm qua VFS của VượngVIn không ngóc đầu lên nổi vì các con số thực về xe Vinfast bán ra quá kém so với những dự kiến đã đưa ra trong việc sản xuất lúc ban đầu. Nói nôm na là đầu voi đuôi chuột.
TƯƠNG LAI NÀO CHO VINFAST ?
Không có một chút tương lai nào cho Vinfét, vì Vinfét chỉ là nhà lắp ráp, không phải nhà chế tạo và sản xuất xe điện. Gần như 98% thân thể xe Vinfast đều được cha mẹ cho ra đời từ sinh quán TQ, thế nên không có cơ hội để cạnh tranh với thế giới.
Thị trường xe điện là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất trong thời điểm hiện tại, mà VượngVin không có đội ngũ kỷ sư chuyên viên trong phạm trù nghiên cứu, sản xuất xe điện. Theo như cơ quan truyên thông asia.nikkei.com đã đưa tin vào tháng 9 năm 2023, để thể thấy số lượng đơn đăng ký bằng sáng chế trong 20 năm qua. Kể từ khi thành lập vào tháng 7 năm 2003, Tesla đã nộp đơn cấp 836 bằng sáng chế. Nhưng BYD đã có hơn 13.000 người nộp bằng sáng chế, con số này cao gấp khoảng 16 lần so với công ty Tesla của Elon Musk. Hơn một nửa số bằng sáng chế của BYD có liên quan đến việc phát triển pin điện.
Trong khi đó Vượng Vin chỉ có đảng và đám tham nhũng của chế độ, là sân sau của Vingroup, thì làm gì có lấy được một bằng sáng chế trong phạm trù xe điện? Điều này, nói lên được bản chất của Vinfét là một nhà lấp ráp của hàng TQ. Thánh Gióng Vinfét chỉ tựa vai vào đảng và tiền, nên không thể có được chất xám cho ngành sản xuất xe điện.
BYD VÀ CASIP CHÔN SỐNG VINFÉT TRONG NĂM 2024 - TRỂ LẮM LÀ ĐẾN 2025
Những sản phẩm của Vinfét tung ra thị trường là những thứ cùi bấp từ TQ, chuyễn cho Vinfast tiêu thụ giùm. Và BYD đang là nhà sản xuất xe điện đứng thứ nhì sau Tesla của Mỹ, tháng giêng 2024 vừa qua, dưới sự hổ trợ của chính phủ TQ, hai nhà sản xuất xe và pin điện lớn của TQ là BYD và CATL đã đưa ra kế hoạch thành lập một tập đoàn liên doanh sản xuất xe và pin điện, có tiềm năng thống trị thị trường xe và pin điện của thế giới. Đây là mối lo lớn cho các ông lớn ngành xe điện trên thế giới.
Trong khi VượngVin chưa giải được bài toán thua lỗ hàng tỷ USD, thì hoạ TQ lại ập đến với nhiều khả năng chôn sống thánh Gióng Vinfast của VN khi chưa kịp trở mình để thành Phù Đổng Thiên Vương.
Xem thêm:
HÃNG CHẾ TẠO XE ĐIỆN BYD CỦA TQ ĐANG LIÊN KẾT VỚI CÁC NHÀ SẢN XUẤT XE ĐIỆN KHÁC ĐỂ THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI.
Biên khảo từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 Februar 2024
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét