Powered By Blogger

TRUMP ĐÃ TIẾP TỤC GIÀNH CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC BẦU SƠ BỘ ĐẢNG CỘNG HOÀ TRƯỚC BÀ HALEY TẠI NAM CAROLINA

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục chuỗi chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Cộng hòa và cũng đánh bại đối thủ bà Nikki Haley tại bang Nam Carolina - là quê nhà của bà này. Các đài truyền hình lớn của Mỹ đưa tin, nhà dân túy cánh hữu 77 tuổi đã giành được khoảng 60% phiếu bầu vào thứ Bảy 24/2 sau khi hơn 80% phiếu bầu đã được kiểm. 

Tuy nhiên, bà Haley khẳng định không muốn bỏ cuộc đua giành đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa. Bà Haley từng là thống đốc bang miền đông nam Hoa Kỳ và bà này cho biết trong đêm bầu cử: “Tuần này tôi đã nói rằng tôi sẽ tiếp tục tranh cử cho dù có chuyện gì xảy ra ở Nam Carolina”. "Tôi là người phụ nữ giữ lời. Tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến này vì đa số người Mỹ phản đối cả Donald Trump và Joe Biden."

Mặt khác, Trump đang hướng đến mục tiêu vào cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5 tháng 11, trong đó ông muốn đánh bại Biden đương nhiệm từ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ. Ông  Trump nói: "Chúng tôi sẽ có mặt ở đây vào ngày 5 tháng 11 (...) và chúng tôi sẽ nói: 'Joe, anh đã bị sa thải. Hãy đi ra khỏi đây'", cựu tổng thống nói trong lễ kỷ niệm chiến thắng tại thủ đô Columbia của Nam Carolina.

Trump, người đã giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ ở Iowa, New Hampshire và Nevada, cũng bắt đầu với tư cách là ứng cử viên được yêu thích áp đảo ở Nam Carolina - bất chấp lợi thế sân nhà của Nikki Haley. Cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc sinh ra ở Nam Carolina và là thống đốc bang này trong 6 năm - từ 2011 đến 2017. Vì vậy, trận thua hôm thứ Bảy 24/2, là đặc biệt thua cay đắng đối với người đàn bà 52 tuổi này.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 25 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét