Powered By Blogger

BẮC HÀN CHẤM DỨT HỢP TÁC KINH TẾ VỚI NAM HÀN


Hội Đồng Nhân Dân Tối Cao Bắc Hàn đã bỏ phiếu hủy bỏ tất cả các thỏa thuận đã ký với Nam Hàn nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế. Hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đưa tin hôm nay thứ Năm 8/2. Đồng thời, Hội đồng Nhân dân đã bỏ phiếu bãi bỏ tất cả các luật điều chỉnh quan hệ kinh tế hiện có với Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gọi sự thay đổi trong chính sách liên Triều của Bắc Hàn là “một sự thay đổi phi thường” trong một cuộc phỏng vấn được ghi âm trên truyền hình. Thật khó để hiểu những gì tiếp theo sau sau nó.

Ông Yoon, là người có quan điểm cứng rắn với Bình Nhưỡng, cho biết ông vẫn sẵn sàng tiếp xúc với Bắc Hàn. Thậm chí một hội nghị thượng đỉnh với ông Kim cũng có thể xảy ra nếu điều đó có thể giúp ích được cho nền kinh tế Bắc Hàn
.
Bắc Hàn từ lâu đã bị cô lập về kinh tế với một chế độ đôc tài toàn trị bởi họ Kimvà Nam Hàn theo dân chủ tự do. Hai miền Nam Bắc có hai chế độ chính trị khác nhau thế nên vẳn còn tiềm ẩn một cuộc nội chiến, trên thực tế vẫn đang có chiến tranh, trước sự gây hấn thường xuyên của Bắc Hàn với Nam Hàn Sau khi Chiến tranh Nam-Bắc Hàn kết thúc năm 1953, một hiệp định đình chiến đã được ký kết nhưng không có hiệp ước hòa bình. Hai nước cách nhau một khu phi quân sự dài 248 km.

Kim Jong Un vẩn luôn khiêu khích chiến tranh trong khu vực bằng những vũ khí hạt nhân. Họ Kim thường dùng chính sách này để đe doạ hoà bình khu vực và với Hoa Kỳ. 

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 09 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét