Powered By Blogger

 LÃNH ĐẠO HAMAS JAHJA SINWAR  ĐANG BỊ QUÂN ĐỘI DO THÁI SĂN LÙNG - ĐANG TRỐN Ở DẢI GAZA.

Quân đội Israel đã công bố một đoạn video có nội dung cho thấy người đứng đầu phong trào Hồi giáo Hamas ở dải Gaza. dẩn vợ con chạy trốn như chuột từ đường hầm này sang đường hầm khác trước sự truy sát của quân đội Do Thái.

Người phát ngôn quân đội Daniel Hagari cho biết hôm thứ Ba 13/2/2024: trong quá trình hoạt động của một đơn vị đặc biệt, một đoạn video từ camera an ninh được lắp đặt ở đó, đã phát giác trong một đường hầm., cho thấy “thủ lĩnh Hamas và kẻ sát nhân hàng loạt Jahja Sinwar đang chạy trốn cùng các con và một trong những người vợ của hắn.”

Hagari cho biết tiếp:: “ Sinwar đã cùng gia đình trốn thoát từ một đường hầm dưới lòng đất đến một khu vực an toàn khác, bằng đưởng hầm đã xây dựng từ trước”. “Video về Sinwar này là kết quả cuộc săn lùng của chúng tôi. Cuộc săn lùng này sẽ không dừng lại cho đến khi chúng tôi bắt được Sinwar dù sống hay chết.” Hãng tin AFP ban đầu không thể xác định  rõ đường hầm được đề cập trong Video này nằm ở đâu.

Israel cáo buộc Sinwar là chủ mưu vụ tấn công lớn chưa từng có của Hamas vào Israel hôm 7/10. Những hình ảnh được công bố hôm thứ Ba được cho là những hình ảnh đầu tiên về anh ta kể từ khi bắt đầu cuộc chiến do cuộc tấn công gây ra.

Netanyahu mới đây cũng đã bác bỏ đề ngh ngừng bắn của Hamas . Như vậy cuộc chiến ở dải Gaza chưa có hồi kết.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét