Powered By Blogger

UKRAINE VỪA PHÁ HUỶ MỘT TÀU ĐỔ BỘ CỦA NGA TRÊN BIỂN ĐEN 

Tin từ truyền thông Đức (ZDF) hôm nay, ngày 14/2/2024, cho biết một tàu đổ bộ của Nga được cho là đã bị phá hủy trong cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine trên bán đảo Crimea. Theo Kiev loan tin,  đó là chiếc tàu đổ bộ loại lớn mang tên “Caesar Kunikov”. Phía Nga cho đến nay chỉ xác nhận 6 Drohnen  đã bị đánh chặn.Nguồn:  https://www.zdf.de/nachrichten/politik/ausland/kriegsschiff-zerstoert-ukraine-russland-krim-caesar-kunikow-100.html

Theo báo cáo của truyền thông Ukraine Pravda, con tàu đã bị xuồng không người lái của hải quân Ukraine bắn trúng và làm hư hại nặng. Cổng thông tin truyền thông Ukraine đăng tải một số video cho thấy cột khói và trực thăng bay trên biển. Tàu đổ bộ “Caesar Kunikov” của Nga bị hư hỏng nặng và bị chìm sau đó.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vụ tấn công bằng Drohnen của Ukraine trên Biển Đen mà Nga cho là các Drohnen đã bị bắn hạ thành công trên Biển Đen vào đêm hôm 13/2/2024.

Ukraine đã tự vệ trước cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga trong gần hai năm. Quân đội Ukraine đã nhiều lần đánh chìm hoặc ít nhất là gây hư hại nghiêm trọng các tàu chiến Nga bằng hoả tiễn và xuồng không người lái trên biển. Hạm đội Biển Đen của Nga hiện đã bị đẩy lùi phần lớn ra khỏi phía Tây Biển Đen.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 14 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét