Powered By Blogger

KHI THẰNG CƯỚP CẠN RA TAY NGHĨA HIỆP CHO HOÀ BÌNH CỦA UKRAINE - TQ CỬ MỘT NHÀ NGOẠI ĐI TÌM GIẢI PHÁP CHO UKRAINE !!

Thế giới ngày nay xảy ra rất nhiều chuyện tréo cẳng ngỗng , như: hải tặc TQ đi tìm hoà bình cho thế giới, Cướp cạn Nga thì chỉ trích các nước Mỹ và châu Âu bề hội đồng Putin vì việc nới rộng lãnh thổ cho NATO (?), còn Bắc Hàn thì tuyên bố ngưng không trao đổi kinh tế với Nam Hàn, trong khi dân đói năm này qua năm khác...đến thằng csVN cũng biết nói chuyện về nhân quyền tại LHQ. Trong khi bọn hải tặc và du côn này đã làm trật tự cộng đồng và an ninh khu vực bị xáo trộn và đe doạ thường xuyên bởi sức mạnh quân sự.

Nhưng đám lầy lội, trí trá này lại thích ra tay nghĩa hiệp, đi tìm hoà bình cho thế giới (?), một hiện tượng kỳ quặc của thế kỷ 21 dưới thời của Joe Biden làm tổng thống Hoa Kỳ. Giặc nổi lên tứ phía, loạn lạc khắp nơi, ít nhất là 2 lò thuốc súng đang hoạt động ở châu Âu và Trung Đông, còn lại một nơi thì âm ỉ, chuẳn bị khai hoả.

TQ ĐÒI ĐI TÌM GIẢI PHÁP CHO UKRAINE

Theo một tuyên bố từ Bắc Kinh cho biết: vì mục đích.chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, TQ một lần nữa cử nhà ngoại giao cấp cao Li Hui, đặc phái viên khu vực Á-Âu, đi công du ngoại giao qua châu Âu.

Chuyến đi của Đặc sứ TQ Li Hui sẽ bắt đầu vào thứ Bảy 2/3 tới đây và ông này sẽ đến Ukraine, Nga và Brussels, cùng những nơi khác, để gặp các đại diện EU ở đó. Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh đã công bố điều này vào thứ Tư 28/2 vừa qua. Các chuyến thăm tới Ba Lan, Pháp và Đức cũng đã được lên kế hoạch.

Ông Mao Ning, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Bắc Kinh, nhấn mạnh rằng Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ nỗ lực vì hòa bình: “Trong hai năm qua, chúng tôi chưa bao giờ ngừng nỗ lực hòa bình và không bao giờ ngừng thúc đẩy đối thoại”, DPA dẫn lời ông nói. Đây là “vòng ngoại giao con thoi thứ hai nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine”.

Li Hui từng đã tới Ukraine lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái và tổ chức các cuộc hội đàm tại Moscow. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một tiến triển nào.

Tháng 2/2023, Trung Quốc trình bày quan điểm về xung đột Ukraine, kêu gọi tôn trọng chủ quyền, ngừng bắn và nối lại đàm phán hòa bình. Bất chấp sự đảm bảo nhiều lần của Bắc Kinh rằng họ cam kết đàm phán, các nhà phê bình vẫn cáo buộc Trung Quốc thực sự ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tóm lại, hiện nay thế giới chỉ dành cho những kẻ cướp và du côn nói chuyện hoà bình, nếu nói theo lăng kính Phật Giáo, thì đây là thời mạt pháp, thời của qủi vương lên làm người như hoàn cảnh của VN từ 1975 đến nay.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1 März 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét