Powered By Blogger

NAM HÀN CHO BIẾT: BẮC HÀN ĐÃ BẮN MỘT SỐ HOẢ TIỄN HÀNH TRÌNH TRONG NGÀY THỨ TƯ 14 FEBRUAR 2024

Quân đội Nam Hàn đã phát giác “một số hoả tiễn hành trình không xác định trên vùng biển phía đông bắc” của thành phố cảng Wonsan của Bắc Hàn sáng 14/2/2024, Tham mưu trưởng liên quân Nam Hàn cho biết. Các cơ quan tình báo Nam Hàn và Mỹ đang “tiến hành phân tích chi tiết”. Ngoài ra, việc theo dõi sẽ được tăng cường.

Bắc Hàn hôm thứ Hai 12/2, cho biết họ đã thử nghiệm một hệ thống điều khiển bệ phóng hoả tiễn mới, dự kiến ​​sẽ mang lại "sự thay đổi về chất lượng" trong khả năng phòng thủ của nước này. Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin, sau cuộc thử nghiệm được thực hiện hôm thứ Bảy 10/2, bệ phóng hoả tiễn mới giờ đây sẽ được "đánh giá lại" và vai trò của nó trên chiến trường được "mở rộng".

Bắc Hàn gần đây đã tăng cường giọng điệu chống lại nước láng giềng Nam Hàn và gọi Seoul là “kẻ thù chính”. Các cơ quan thống nhất và nối lại quan hệ với Nam n  đã bị đóng cửa và chiến tranh có nguy cơ xảy ra nếu có những vi phạm lãnh thổ nhỏ nhất. Lãnh đạo Kim Jong Un hôm thứ Sáu 9/2 nhắc lại rằng Bình Nhưỡng sẽ không ngần ngại “tiêu diệt” Nam Hàn  trong trường hợp có  xảy ra một cuộc tấn công.

Tổng thống Nam Hàn, ông Yoon Suk Yeol tuyên bố sẽ phản ứng mạnh mẽ trong trường hợp bị Bắc Hàn tấn công, và sẽ ra lệnh cho quân đội “hành động trước, báo cáo sau”. Yoon đã mở rộng hợp tác quân sự với Mỹ và Nhật Bản, chẳng hạn như việc hợp tác mở rộng các cuộc diễn tập chung.

Thời sữ từ Vũ Thái An, người lính VNCH 15 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét