Powered By Blogger

BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG MỸ LLOYD AUSTIN Đ BÀN GIAO NHIỆM VỤ Đ ĐI CHỬA TRỊ UNG THƯ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã bàn giao nhiệm vụ cho Thứ trưởng Kathleen Hicks vì phải điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cho biết, chính trị gia đang mắc phải bệnh ung thư đã nhập viện với các triệu chứng cho thấy là có vấn đề cấp tính  bàng quang, các bác sĩ đã cho biết bệnh tình của Austin vào tối Chủ nhật 12/2/2024 (giờ địa phương). Sau một loạt xét nghiệm và chẩn đoán, người đàn ông 70 tuổi này đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt. Ở đây Austin  sẽ tiếp tục được chăm sóc và theo dõi chặt chẽ hơn.

Các bác sĩ nói thêm rằng vấn đề bàng quang hiện tại dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng gì đến khả năng hồi phục hoàn toàn như mong đợi của Austin. Tiên đoán cho bệnh ung thư của anh ấy vẫn rất tốt. Hiện chưa rõ Bộ trưởng Austin sẽ nằm viện bao lâu.

Chiều Chủ nhật (giờ địa phương), người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder ban đầu thông báo rằng Austin đã được đưa đến một bệnh viện quân đội gần Washington lúc 2h20 chiều với các triệu chứng của vấn đề bàng quang cấp tính. Vài giờ sau, người ta nói rằng ông Phó Hicks đã nhận nhiệm vụ của mình lúc 4:55 chiều.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Toà Bạch Ốc và Quốc hội đã được thông báo. Người phát ngôn Ryder cho biết Lầu Năm Góc sẽ cung cấp thông tin về sức khỏe của Austin trong thời gian sớm nhất. Trước đây người ta nói rằng Bộ trưởng có các phương tiện liên lạc cần thiết với ông để thực hiện nhiệm vụ của mình từ bệnh viện.

Thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Februar 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét