Powered By Blogger

SỰ THÔ BỈ CỦA ĐẢNG SÚC VẬT CSVN: CHÚNG BÓP MÉO SỰ THẬT VỀ XUẤT XỨ CỦA NHẠC VÀNG

Nhạc Vàng là loại nhạc được các nhạc sĩ miền nam sáng tác trong thời gian mà chế độ VNCH tồn tại, đó là các sáng tác trong khoảng thời gian từ 1954 đến 1975 là những dòng nhạc với giai điệu trầm buồn đều ( Rumba, Bolero, Chachacha, ...) nói lên tâm trạng cá nhân rất gần gũi, đi sâu vào lòng người và để lại nhiều vấn vường xao xuyến trong trái tim người nghe. 

Thưc chất màu Vàng thể hiện sự mượt mà, thanh nhả trong ý nhạc và giai điệu, ca từ của dòng nhạc này tạo sự gần gũi, rất dễ hiểu song và rất lắng đọng, những giai điệu cuốn hút, lãng mạn, trầm bổng...làm tan chảy lòng người. Hầu hết các người hát nhạc vàng phần lớn là người miền nam.

Nhạc Vàng từng bị chế độ cộng sản bị cấm đoán sau tháng 4/1975, nhưng trên thực tế nó chỉ cấm được những ca sĩ ca trên sân khấu hay trong phòng trà, hoạc trên các đài truyền thông truyền hình...nhưng nó vẩn âm thầm tồn tại và lưu truyền trong dân gian liên tục, không có rào cản nào của cộng sản ngăn được sự tuôn chảy của dòng nhạc vàng trong các khu vực của người miền nam sinh sống. 

Một thời gian sau, vì thấy sự vô duyên và kém văn minh của mình nên người cộng sản đã tháo rào cản để một số bản nhạc vàng được lưu hành. Từ đó nhạc vàng như có sức bật, chiếm lĩnh hết phạm trù ca nhạc chính của sân khấu ca nhạc miền nam VN, rồi lan dần ra bắc...đâu đâu cũng thấy có nhạc vàng xuất hiện. 

Nhạc vàng đã sống và vươn lên mạnh mẽ trong xã hội cộng sản, như một phép mầu, nó còn là nhu cầu kiếm tiền của một số nam nữ ca sĩ trẻ trong nước ngày hôm nay, cũng như nhu cầu giải trí cho các đài truyền thanh truyền hình cộng sản. Sức mạnh của nhạc vàng lấn áp nhạc đỏ và đẩy luôn vào chân tường.

Thấy không cách nào nhận chìm được nhạc vàng, loại nhạc mà sau 1975 chúng cho đó là thứ văn hoá đồi trụy của Mỹ Nguỵ. Bọn súc vật này tuy đã tháo rào cản để cho nhạc vàng tự do lưu hành khắp 3 miền đất nước, nhưng chúng không ngớt xuyên tạc và bóp méo sự thật về nguồn gốc xuất xứ của Nhạc Vàng.

WILIPEDIA XUYÊN TẠC NGUỒN GỐC XUẤT XỨ CỦA NHẠC VÀNG

Trên Wikipedia, là nơi để bọn văn nghệ sĩ, khoa học gia, học gỉa, sử gia đỏ.....thường xuyên viết lách, sửa chửa theo ý của Ban Tuyên Giáo đảng csVN. Nơi đây những gì mà đám súc vật này nói về VNCH, đều là xuyên tạc sai sự thật nhằm vào mục tiêu mạ lỵ để tuyên truyền. Wikipedia tiếng Việt là nơi nhìn thấy được bản chất thô bỉ hèn hạ của đám bút nô, đảng viên đảng cộng sản viết theo định hướng từ Ban Tuyên Giáo.

Trích Wikipedia nói về nhạc vàng:  "Từ nhạc vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, vì trong Hán ngữ nhạc màu vàng (黃色音樂, Hán Việt: hoàng sắc âm nhạc) được hiểu là nhạc tình thời thượng của thập niên 1930, dòng nhạc này phổ biến ở Thượng Hải. "Nhạc màu vàng" theo đó bị coi "là thứ âm nhạc lãng mạn bi quan, hoặc khêu gợi tình dục và những khát vọng thấp kém của xác thịt". Trong thời kỳ Cách mạng văn hóa, Trung Quốc cũng có hai màu nhạc chính là hồng ca (nhạc đỏ, nhạc cổ vũ quân sự chính trị) và hoàng ca (nhạc vàng, nhạc trữ tình thời thượng được cho là có xuất xứ từ Thượng Hải thời kỳ quân phiệt), nhạc vàng Trung Quốc bị coi là dòng nhạc phản động, khêu gợi luyến ái và có tính chất có hại cho sự nghiệp xây dựng đất nước và phát triển văn hóa lành mạnh" Hết trích.

Đây chính là cách bóp méo xuất xứ của nhạc vàng một cách vô duyên và trơ trẻn.... Tuy nhiên, người ta thấy: một mặt, các đỉnh cao trí tu cố gán ghép nhạc vàng là có mang hơi hám của TQ (?), là nhạc phản động, có hại cho sự phát triển xhcn, nhưng bọn khốn này lại cho nhạc vàng lưu hành, việc làm này giống như "trống đánh xuôi kèn thổi" của một ban nhạc xà bần do các đỉnh cao Pắc Pó làm nhạc trưởng. Chân phải đạp chân trái một cách hết sức buồn cười. Chúng làm như vậy là vì mặc cảm thua kém nền âm nhạc của VNCH.


Với người dân miền nam và người tị nạn cộng sản khắp nơi ở Hải Ngoại. họ đều hiểu nhạc vàng tức là nhạc có xuất xứ từ các nhạc sĩ sống trong chế độ VNCH sáng tác dưới lá hoàng kỳ truyền thống, để phân biệt với nhạc đó được sáng tác của những nhạc sĩ sống trong chế đô tôn thờ lá cờ đỏ Phúc Kiến được xem là quốc kỳ cho quốc gia của mình.

Màu vàng của nhc vàng chính là màu cờ chính nghĩa của chế độ VNCH, một sự chính thống từ thời Nguyễn Gia Long đến tháng 4/1975 và ngày nay ở Hải Ngoại nơi có người Việt tị nạn sinh sống. Vàng đỏ hiểu đơn giản là để phân biệt lằn ranh quốc cộng trong âm nhạc VN hiện nay.

Biên khảo từ Vũ Thái An, người lính VNCH ngày 19 Feb. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét